Thương cảm với cặp vợ chồng bị tạt axit giữa Sài Gòn 1

19:00 | 29/01/2013

1,434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Xa quê đi cầu thực, hai vợ chồng tìm đến một khu chợ để hành nghề may vá, sửa quần áo. Cuộc sống bữa đói, bữa no những tưởng sẽ êm đềm trôi qua.

Kẻ thủ ác ra tay tàn độc

Thông tin ban đầu, đêm 27/1, anh Phạm Quang Thược (SN 1977) chở vợ là chị Vũ Thị Linh (SN 1983, cùng tạm trú quận 4) từ Quận 1 về nhà thì bị hất nguyên can axit vào người.

Đôi mắt chị Linh nhắm nghiền lại do axit tạt trúng

Ngồi trên giường bệnh, đôi mắt chị Linh nhắm nghiền kể lại cái đêm kinh hoàng ấy. Như thường lệ, hai vợ chồng chị Linh vẫn đến chợ Cô Giang để may vá kiếm tiền trang trải cuộc sống. Tối hôm đó, anh Thược chở chị Linh về đến đường Nguyễn Khoái (phường 1, quận 4) thì thấy có xe gắn máy chạy theo phía sau.

Nhiều lần nhường đường, người điều khiển xe máy vẫn không chịu vượt lên phía trước. Đến đoạn gần cây xăng ngay ngã 3 đường Nguyễn Khoái, người này cho xe tăng tốc vọt lên rồi hất cả can axit vào người 2 vợ chồng. Gây án xong, đối tượng rẽ phải vào ngã 3 đường rồi tẩu thoát.

Ngay sau đó, cả 2 vợ chồng cảm thấy trên mặt, cơ thể nóng rát liền liền ôm mặt kêu cứu. Anh Thược và chị Linh bị té ngã ra mặt đường. Cả 2 vợ chồng liền tri hô và được ngươi dân gần đó đưa đến Bệnh viện quận 4 để cấp cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Nhận được tin báo, công an quận 4 tiến hành lấy lời khai của nạn nhân.

Trò chuyện cùng PV Petrotimes tại bệnh viện, chị Linh cho biết, hai vợ chồng vào Sài Gòn khoảng được 1 năm. Ở quê, cái cảnh nghèo khó cứ đeo bám nên chị cùng chồng quyết tâm chí thú làm ăn. Chẳng hiểu vì lý do nào, cả 2 lại bị tạt axit.

Đôi vợ chồng lâm cảnh bần cùng

Chị Linh nói trong tiếng nấc ngẹn: “Hai đứa con còn thơ dại được gửi cho bà nội ở tận Ý Yên (tỉnh Nam Định) nuôi dùm”. Cuộc sống xa nhà, hai vợ chồng tằn tiện tích cóp để mong con cái sau này có cuộc sống tươm tất hơn. Hôm bị tạt axit đến bây giờ, cả hai vợ chồng không dám gọi điện thoại về báo cho gia đình vì sợ cụ bị sốc.

Anh Thược chỉ mở được một con mắt, mắt còn lại có nguy cơ mù lòa.

 

Ở quê nghè, mẹ chồng chị phải quần quật với cảnh ruộng đồng để nuôi cháu. Cả 2 đứa con của chị Linh đều đang tuổi ăn tuổi học nên cuộc sống mẹ chồng nơi quê nhà lại càng vất vả. Giọng chị Linh như ngẹn lại: “Mẹ chồng tôi đã ngoài 60 tuổi rồi, hai vợ chồng lại bị hại, mai mốt sẽ sống như thế nào đây?”.

Đôi mắt chị Linh nhắm tít không thể mở lên được vì bị bỏng giác mạc. Những giọt nước mắt lại cứ theo khóe mắt, lăn dài trên gò má cháy xạm và biến dạng.  

Trước lúc bị hại, chị Linh có gương mặt thanh tú, ưa nhìn. Kẻ thủ ác đã làm gương mặt chị Linh thay đổi hoàn toàn. Những vệt bỏng trên cơ thể của chị Linh chạy dọc khắp thân.

Cách đó vài phòng, anh Thược, chồng chị Linh gương mặt cũng bị hủy hoại. Đôi mắt một con nhắm, một con mở nhìn vào khoảng không. Anh Thược nhớ lại: “Buổi tối hôm đó, được một người tài xế taxi tốt bụng chở vào bệnh viện kịp thời, chứ không thì…”.

Kẻ thủ ác còn nhởn nhơ ngoài xã hội và nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hưng Long