Thực hư việc “Vườn sao băng 2018” có khả năng bị cắt sóng

19:29 | 17/07/2018

9,973 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi lên sóng, “Vườn sao băng 2018” vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều và nhiều thông tin không hay ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức hút của bộ phim này; đặc biệt là thông tin cắt sóng không có căn cứ.

Vườn sao băng 2018” là dự án phim truyền hình được mong đợi nhất năm nay hội tụ rất nhiều yếu tố cần và đủ để tạo nên một bộ phim thần tượng thu hút giới trẻ. Nội dung phim được chuyển thể từ nguyên tác “Con nhà giàu” - một bộ truyện tranh được giới trẻ yêu thích của Nhật Bản.

Suốt 17 năm qua, “Con nhà giàu” đã được đưa lên màn ảnh với nhiều phiên bản khác nhau từ Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc đến Trung Quốc và đều mang lại thành công nhất định.

thuc hu viec vuon sao bang 2018 co kha nang bi cat song
Nhà sản xuất “Vườn sao băng 2018” cũng chính là người tạo nên cơ sốt “Vườn sao băng” năm 2001.

Năm 2018, Sài Trí Bình - người tạo ra phiên bản truyền hình đầu tiên cho “Con nhà giàu” quyết định làm lại “Vườn sao băng” sau 17 năm. Quyết định này của bà từng vấp phải rất nhiều tranh cãi khi dám làm lại một tác phẩm đã từng tạo nên tên tuổi của bà, khi mà cái bóng của phiên bản cũ quá lớn, làm không khéo sẽ hủy luôn cả danh tiếng mà bà đã gây dựng.

Thế nhưng, với mong muốn tạo nên một “Vườn sao băng” hoàn hảo nhất, Sài Trí Bình đã cất công sang Nhật lấy được bản quyền chuyển thể từ tác giả. Bởi lẽ, khi bà bắt tay làm phiên bản 2001, nguyên tác truyện tranh vẫn chưa có kết cục. Sài Trí Bình mong rằng có thể tạo nên một “Vườn sao băng 2018” hoàn hảo.

Những thay đổi không hề mong muốn

Phỏng theo nguyên tác, “Con nhà giàu” là câu chuyện về nhóm nam sinh F4 gồm 4 thành viên là Đạo Minh Tự, Hoa Trạch Loại, Phùng Mỹ Tác và Tây Môn Ngạn. Cả bốn nam sinh này đều sở hữu cho mình ngoại hình mê hoặc, gia cảnh giàu sang bậc nhất, là đối tượng theo đuổi của không biết bao nhiêu cô gái.

Trong trường học, F4 còn là những anh chàng vô cùng quyền lực, có thể dùng một thẻ đỏ để trừ khử bất kỳ ai mà họ thấy không vừa mắt. Thế nhưng, F4 của phiên bản 2018 lại không như thế.

thuc hu viec vuon sao bang 2018 co kha nang bi cat song
F4 phiên bản mới bị gắn mác nghèo chỉ vì những thay đổi do điều luật nghiêm ngặt từ Cục điện ảnh và truyền hình xứ Trung.

Khán giả mê phim Trung chắc chắn biết khá rõ về những điều luật ngặt nghèo mà các nhà làm phim phải chịu từ Cục điện ảnh và truyền hình xứ Trung. Ngay từ những tập mở đầu của “Vườn sao băng 2018”, thân thế và tính cách của F4 phiên bản này đã không còn giống với nguyên tác.

Thẻ đỏ đáng sợ của F4 phải đổi thành lá bài joker để thách đấu cùng F4 và tính cách của F4 cũng không còn ngang ngược, không coi ai ra gì như các phiên bản cũ. Điều này đã làm dậy lên làn sóng phản đối từ các fan nguyên tác.

Tuy nhiên, giải thích cho tất cả những thay đổi này, một thành viên trong tổ biên kịch của phim đã phải đăng một đoạn trạng thái dài rằng để bộ phim thuận lợi lên sóng, nhà sản xuất phải cố gắng thay đổi kịch bản tránh những tình tiết liên quan đến bạo lực học đường, phân biệt giàu nghèo... Và đây cũng chính là lý do mà Đạo Minh Tự không còn nhiều quyền lực như các phiên bản trước, sự phân biệt đẳng cấp giữa trường học cũng không còn gay gắt như trong nguyên tác.

thuc hu viec vuon sao bang 2018 co kha nang bi cat song

Thay vào đó, tuy gia thế và quyền lực bị bớt đi nhiều nhưng phiên bản mới lại mang đến cho khán giả sự gần gũi, đậm chất thanh xuân và thực tế

Sự thay đổi này đối với fan nguyên tác có thể sẽ trở thành sự hụt hẫng nhưng giữa tâm thế xem một phiên bản mới, vẫn có nhiều khán giả cho rằng việc thay đổi này đã tạo nên sự gần gũi cho phiên bản 2018 này. Suy cho cùng, “Vườn sao băng” vẫn là một bộ phim học đường thanh xuân, khán giả vẫn mong muốn thấy được chút gì của thanh xuân, của học đường chứ không phải những thứ quá viển vông.

Thông tin cắt sóng vì phim không được đầu tư nghiêm túc

“Vườn sao băng 2018” là tác phẩm được quyết định sản xuất vì tất cả tâm huyết của Sài Trí Bình với “Con nhà giàu”. Bà đã bất chấp mọi ý kiến trái chiều để tìm ra một F4 hoàn toàn mới mẻ với khán giả, là những cái tên hầu như chưa được mấy ai biết đến như Vương Hạc Đệ, Quan Hồng, Ngô Hi Trạch và Lương Tĩnh Khang. Tất cả đều gần như chưa có kinh nghiệm đóng phim, tuy nhiên họ đều ở lứa tuổi 9x, đều là những người trẻ tuổi.

thuc hu viec vuon sao bang 2018 co kha nang bi cat song
Sài Trí Bình lần nữa không ngại chọn diễn viên chưa có kinh nghiệm trong phiên bản mới để tạo sự mới mẻ và dường như bà vẫn thành công với công thức của mình.

Quy tụ dàn diễn viên trẻ làm lại một bản phim kinh điển, Sài Trí Bình đã mạnh tay đầu tư dàn êkip hơn 3.000 người, bối cảnh quay cũng vô cùng phong phú như Thượng Hải, Tô Châu, Vô Tích, núi Trường Bạch, Thâm Quyến và Huệ Châu.

Chưa dừng lại ở đó, đoàn phim còn không ngại quay ngoại cảnh nhiều ngày liền ở London, Anh Quốc.

thuc hu viec vuon sao bang 2018 co kha nang bi cat song
Dù không thể so với độ hoành tráng của bản Hàn nhưng phiên bản mới chắc chắn được đầu tư bối cảnh nhiều hơn phiên bản 2001 của Sài Trí Bình.

Đương nhiên, so với phiên bản “Vườn sao băng” của Hàn Quốc, bản phim 2018 này vốn không thể so sánh về độ hoành tráng. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung các phim truyền hình xứ Trung thì “Vườn sao băng 2018” hội đủ các yếu tố về cảnh quay, diễn viên và kinh phí đầu tư vô cùng nghiêm túc.

“Vườn sao băng 2018” chính là con cưng của nhà đài

Đối với thông tin “Vườn sao băng 2018” có nguy cơ bị nhà đài cắt sóng, đây thực chất chỉ là tin đồn không có căn cứ. Từ những tập đầu của phim, rating phim đã vượt qua 1.0, đứng đầu toàn quốc. Rating “Vườn sao băng 2018” còn vượt qua cả bộ phim truyền hình đang chiếu cùng khung giờ của Dương Mịch là “Phù Dao”.

Vậy nhà đài nào sẽ ngưng chiếu một bộ phim đang mang lại cho mình rating cao?

thuc hu viec vuon sao bang 2018 co kha nang bi cat song
Rating lý tưởng của phim sau khi lên sóng những tập đầu tiên.

Ngoài ra, tìm hiểu thông tin phim, đài truyền hình Hồ Nam độc quyền phát sóng bộ phim này cũng chính là đơn vị đồng sản xuất “Vườn sao băng 2018”. Ngay từ khi bộ phim chưa phát sóng, dàn diễn viên trẻ tuổi của phim đã được chính nhà đài lăng xê trên hầu hết các chương trình truyền hình ăn khách nhất nhì Hồ Nam chỉ để tuyên truyền “Vườn sao băng 2018”.

Một diễn viên không mấy tên tuổi như Vương Hạc Đệ đã được nhà đài 2 lần sắp xếp xuất hiện trên chương trình “Happy Camp” - một trong những chương trình giải trí ăn khách nhất đài truyền hình này.

Vậy, một bên đồng sản xuất phim sẽ ngưng chiếu bộ phim do chính mình sản xuất trên đài truyền hình của mình chỉ vì những đánh giá phiến diện từ người xem?

thuc hu viec vuon sao bang 2018 co kha nang bi cat song

Đài truyền hình Hồ Nam không chỉ đóng vai trò đồng sản xuất “Vườn sao băng 2018” mà còn là đơn vị phát hành độc quyền bộ phim này

Có thể nói, tin tức “Vườn sao băng 2018” có thể bị ngưng chiếu hoàn toàn vô căn cứ bởi không những không ngưng chiếu, đài truyền hình Hồ Nam còn tăng lịch phát sóng cho bộ phim này từ thứ 2 đến thứ 5 hằng tuần lúc 22:00 (giờ địa phương).

Vũ Phong