Thủ tướng Đức “biến mất” khỏi cuộc tuần hành tại Paris trên báo Israel

12:39 | 15/01/2015

8,065 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một tờ báo Do Thái nhỏ của Israel đã khiến cộng đồng quốc tế dậy sóng khi đã xóa hình Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc tuần hành chống khủng bố ở Paris sau vụ tấn công tòa báo Charlie Hebdo.

Các nhà lãnh đạo thế giới đã khoác tay nhau trong cuộc tuần hành chống khủng bố tại Paris sau khi những kẻ Hồi giáo cực đoan sát hại 17 người. Bà Merkel xuất hiện ở hàng đầu tiên trong đoàn diễu hành, bên cạnh Tổng thống Pháp Francois Hollande và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

Tuy nhiên, các độc giả của báo Hamevaser lại không biết điều đó bởi nữ Thủ tướng Đức đã bị xóa khỏi ảnh, thay vào đó là ông Abbas đứng cạnh ông Hollande. Truyền thông Israel đã nói đùa rằng tờ báo muốn đưa ông Abbas xích gần hơn với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - người đứng ngay gần đó. Không những vậy, cả Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cũng đột nhiên “mất tích” trong tấm hình.

Tin nhap 20150115100858

Ảnh cuộc tuần hành tại Paris trên báo Hamevaser

Tin nhap 20150115100858

Hình so sánh ảnh gốc với ảnh đã chỉnh sửa

Quyết định “buồn cười” trên của tờ báo Do Thái Israel không phải điều gì quá ngạc nhiên. Bởi những tờ báo chính thống có quan điểm cực đoan như vậy ở Israel thường hạn chế sự xuất hiện của phụ nữ trước công chúng. Họ không chỉ cắt bỏ hình ảnh của phụ nữ khỏi quảng cáo hay nhiều ấn phẩm xuất bản mà đôi khi còn không để tên của họ xuất hiện.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tờ báo kiểu như Hamevaser loại bỏ hình nữ lãnh đạo khỏi ảnh. Năm 2011, tờ Di Tzeitung có trụ sở tại New York cũng đã quyết định xóa hình Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton khi đang cùng các lãnh đạo khác theo dõi cuộc đột kích và tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden, báo Telegraph đưa tin.

Chưa hết, quyết định trên của Hamevaser không phải hành động gây tranh cãi duy nhất. Trong khi mọi trang tin hay tờ báo đều đăng tải bức ảnh các lãnh đạo thế giới dẫn đầu đoàn tuần hành khổng lồ tại Paris với một góc hình hẹp thì một kênh truyền hình ở Pháp đã đưa ra một hình ảnh khác, với góc chụp rộng hơn và...”chân thực” hơn. Theo đó, khoảng cách giữa các quan chức và người dân là khá xa.

Thủ tướng Đức “biến mất” khỏi cuộc tuần hành tại Paris trên báo Israel

Thủ tướng Đức “biến mất” khỏi cuộc tuần hành tại Paris trên báo Israel

Tuy quyết định trên là dễ hiểu, nhằm đảm bảo an toàn cho các nhà lãnh đạo nhưng đó cũng là dịp để phương tiện truyền thông chế giễu về sự sắp xếp nhằm đánh lừa công chúng.

Hà My (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc