Thủ khoa 30 điểm: "Em đã đánh liều với tương lai!"

18:44 | 25/07/2013

528 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đỗ vào khoa Sư phạm Toán (ĐH Sư phạm Hà Nội) năm 2012 nhưng học được một thời gian, Nguyễn Thành Trung đã xin thôi học để ôn tập thi lại, thực hiện niềm mơ ước trở thành kỹ sư công nghệ của mình...

Theo thông tin mới nhất, trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa hoàn thành công tác chấm thi ĐH và đã xuất hiện thủ khoa khối A có số điểm tuyệt đối. Đó là em Nguyễn Thành Trung, cựu học sinh trường chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Trong đợt thi ĐH vừa rồi, Trung đã đạt 29,75 điểm (khối A), được làm tròn thành 30 điểm, cụ thể môn Toán 10 điểm, môn Hóa 10 điểm và Vật lý 9,75 điểm. Nếu tính ưu tiên khu vực thí sinh này đạt hơn 30 điểm.

“Bỏ” Sư phạm, “theo” Bách khoa

Trong suốt 12 năm học, Thành Trung đều có phong độ học tập rất ổn định, liên tục đạt danh hiệu HSG. Năm lớp 12 Trung đoạt giải nhì HSG cấp tỉnh môn Vật lý.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Trung tham sự kỳ thi đại học mà là lần thử sức thứ hai của cậu học trò xứ Nghệ. Năm 2012, Trung đã đỗ vào khoa Sư phạm Toán (ĐH Sư phạm Hà Nội) với số điểm 26,5 (đứng thứ 3 toàn trường).

Tuy nhiên, sau một thời gian học tập, Trung tự cảm thấy mình không có niềm yêu thích và đam mê với nghề giáo viên đã xin thôi học để về nhà tự ôn tập. Trung bày tỏ: “Đây là một quyết định rất mạo hiểm nhưng mình vẫn phải chấp nhận vì nó ảnh hưởng đến cả tương lai sau này của mình".

Thủ khoa 30 điểm Nguyễn Thành Trung (ngoài cùng bên trái).

Chia sẻ lý do lựa chọn ngành Sư phạm, Thành Trung thật thà chia sẻ: “Hồi còn học cấp 3, các bạn thấy em có năng khiếu truyền đạt kiến thức cho người khác nên khuyên em nên thi vào ngành Sư phạm. Tuy nhiên, khi được vào học rồi mình lại nhận ra ước mơ của em là trở thành một kỹ sư hoặc doanh nhân kinh doanh về công nghệ. Lúc đó, mình mới đánh liều với cuộc đời để theo đuổi mục tiêu mới là ĐH Bách khoa Hà Nội”.

Khi Trung quyết định thôi học trường ĐH Sư phạm để ôn thi vào ĐH Bách khoa Hà Nội, bố mẹ của Trung rất bất ngờ. Nhưng thấy được quyết tâm và năng lực của con, bố mẹ đã thông cảm và cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để Trung có thể ôn thi lại.

Niềm vui đến khi mùa tuyển sinh năm nay, Thành Trung dự thi ngành Tư động hóa, trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Trung cho biết: “Ngành này khá phù hợp với khả năng của em. Tìm hiểu sâu hơn về khoa học cũng phù hợp với tính cách điềm tĩnh của của mình".

Mong muốn đi du học để cống hiến cho nước nhà

Theo bạn bè nhận xét Thành Trung là người hiền lành, hòa đồng và khá nhạy cảm. Bố mẹ của em đều theo ngành xây dựng cầu đường. Nhưng cậu lại yêu thích các ngành nghề liên quan đến kỹ thuật.

Ngoài niềm đam mê học tập, Thành Trung còn thích chơi thể thao, đặc biệt là môn bóng đá. Cậu thường giữ vị trí tiền vệ. Trung cho biết, bóng đá vừa giúp em rèn luyện thể chất, vừa giúp em thư giãn sau khoảng thời gian học tập mệt mỏi.

Nguyễn Thành Trung những năm THPT.

Chàng trai này mong muốn, với thành tích đạt thủ khoa em sẽ có cơ hội đi du học. Đất nước Trung muốn đặt chân đến là Singapore. Sau khi học tập, đúc rút kinh nghiệm Trung sẽ trở về Việt Nam để làm việc.

Thầy Đậu Văn Mùi (Hiệu trưởng trường THPT Phan Bội Châu) chia sẻ: “Mặc dù học chuyên Lý nhưng Thành Trung lại đam mê môn Toán và yêu thích các ngành kỹ thuật. Tôi đánh giá em là một người toàn năng. Là một người hiệu trưởng, tôi rất tự hào và vui sướng vì nhiều học sinh trường THPT Phan Bội Châu đã đỗ thủ khoa tại nhiều trường ĐH lớn”.

Khánh An