Thông tin chính thức vụ “bằng tiến sĩ giá 200 triệu”

15:35 | 24/08/2014

2,011 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) vừa thông báo chính thức kết luận xác minh ban đầu và phương án xử lý của Đại học Y dược (ĐH Thái Nguyên) về vụ việc “200 triệu đồng có thể lấy được bằng tiến sĩ Y khoa” của PGS.TS Đàm Khải Hoàn, Trưởng bộ môn Y học Cộng đồng.

Theo Bộ GD-ĐT, tất cả mọi công việc xác minh, thu thập thông tin liên quan đến vụ việc PGS.TS Đàm Khải Hoàn xác minh cụ thể: Các video (video 1 và video 2) được ghi nhận vụ việc diễn ra vào tháng 8/2012 (theo lời phóng viên báo Nông thôn ngày nay cung cấp), trong đó ông Đàm Khải Hoàn đã có những lời nói, biểu hiện không đúng với tư cách, đạo đức nhà giáo, thầy thuốc, nhà khoa học, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín và danh dự của nhà trường, của ĐH Thái Nguyên, ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế.

Vụ việc diễn ra (trong video) mới chỉ là phản ánh trao đổi giữa ông Đàm Khải Hoàn và phóng viên nhập vai, Tổ công tác chưa thu được bằng chứng cụ thể nào của học viên, nghiên cứu sinh được ông Đàm Khải Hoàn giúp đỡ theo cách mà bài báo đã phản ánh.

PGS.TS Đàm Khải Hoàn chụp ảnh cùng sinh viên

 

Ông Đàm Khải Hoàn thừa nhận việc phát ngôn diễn ra trong đời thường (tại nhà riêng và quán cà phê). Ông Đàm Khải Hoàn đã nhận thức được khuyết điểm, sai lầm do phát ngôn không đúng về quy định và quy trình đào tạo tiến sĩ của Nhà trường và ĐH Thái Nguyên. Ông Đàm Khải Hoàn đã có lời xin lỗi đến cán bộ viên chức nhà trường và ĐH Thái Nguyên.

ĐH Thái Nguyên và Trường Đại học Y Dược sẽ tiếp tục xác minh, xử lý vi phạm của ông Đàm Khải Hoàn theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Trường ĐH Y Dược ra Quyết định tạm đình chỉ công việc đối với ông Đàm Khải Hoàn, để giải trình sự việc báo chí nêu. Bên cạnh đó là yêu cầu cá nhân ông Đàm Khải Hoàn viết bản tường trình, kiểm điểm liên quan đến các nội dung báo chí nêu.

Trường ĐH Y Dược đã thành lập Đoàn công tác xác minh vụ việc liên quan đến ông Đàm Khải Hoàn như báo chí nêu. Ngoài ra, trường cũng tổ chức họp lấy kiến nhận xét, đánh giá bằng văn bản của 3 kênh đối thoại: Cán bộ chủ chốt Nhà trường;  Giảng viên, cán bộ viên chức khoa Y tế công cộng (đơn vị chuyên môn ông Đàm Khải Hoàn làm việc); Nghiên cứu sinh, học viên bác sĩ chuyên khoa II, những đối tượng đã, đang được ông Đàm Khải Hoàn hướng dẫn làm luận án, luận văn.

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.