Thổ Nhĩ Kỳ lại phá Nga

15:11 | 15/04/2016

3,495 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn việc truy cập vào trang thông tin của Nga sputniknews.com trong lúc Tổng thống Putin đang có cuộc đối thoại trực tiếp với dân.
tin nhap 20160415150816

Theo RT, trang web sputniknews.com đã bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ trong lúc cuộc đối thoại trực tuyến của Tổng thống Nga Putin đang diễn ra, trong đó ông Putin đã có mấy tuyên bố về quan hệ Nga-Thổ. Chẳng hạn Tổng thống Putin cho biết nước Nga luôn có quan hệ tốt với hầu hết các dân tộc trên thế giới, nhất là các nước trong khối BRICS và các quốc gia láng giềng, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ. “Chúng tôi luôn coi đất nước Thổ Nhĩ Kỳ là bạn, nhưng một số lãnh đạo chính trị Thổ có những hành động không đúng với chuẩn mực của chúng ta. Chúng ta không thể ngồi yên mà phải có phản ứng tương ứng”.

Trong phần trả lời cho câu hỏi ông sẽ cứu ai trước nếu thấy Tổng thống Ukraina Porochenko và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan sắp chết đuối, ông Putin cho biết không thể cứu một ai đó đã quyết tâm tự sát.

RT đưa tin, từ tối hôm qua (14/4) khi truy cập vào địa chỉ quen thuộc thì thay vì trang tin lại là thông báo biện pháp hành chính từ phía chính quyền sở tại.

"Từ kết quả kiểm tra kỹ thuật và đánh giá pháp luật, tương ứng với luật 5651, theo quyết định ký ngày 14/4/2016 của Cục Viễn thông và liên lạc liên quan đến trang web này (sputniknews.com), nay áp dụng biện pháp hành chính"-đó là thông báo xuất hiện khi bạn đọc cố gắng mở trang sputniknews.com.

Được biết trước đó, Tòa án Hiến pháp Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố mọi quyết định chặn trang web bất kỳ nếu  không có lệnh của Tòa án đều là bất hợp pháp.

Theo Trưởng Ban biên tập Sputnik-Thổ Nhĩ Kỳ Tural Kerimov, vào lúc 19:50 ngày 14/4, ban biên tập bắt đầu liên tục nhận thông báo của bạn đọc về vấn đề truy cập trang web.

"Tuy nhiên chúng tôi không hề nhận được thông báo hay khuyến cáo nào từ cơ quan thẩm quyển của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay cả sau khi trang web bị khóa họ cũng không báo gì cho chúng tôi"-ông Kerimov cho biết.

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ hiện không bình luận gì về vụ trang web Sputnik bị chặn.

Quan hệ Nga và Thổ đang ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua sau khi quân đội Thổ bắn hạ một máy bay của Nga khi đang tham gia đánh IS ở biên giới giữa Thổ và Syria hồi cuối năm ngoái.

Nh.Thạch

Theo RT