Thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6

09:00 | 19/02/2023

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào tuần cuối của tháng 6 thay vì vào tháng 7 như các năm trước.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2023 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6
Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp

Trong chương trình tư vấn mùa thi năm 2023 ngày 18/2, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết kỳ tuyển sinh năm nay cơ bản giữ ổn định như năm 2022. Quy chế tuyển sinh áp dụng như đã ban hành năm 2022. Điểm mới của năm nay là lịch thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được tổ chức sớm hơn so với năm ngoái, dự kiến vào tuần cuối của tháng 6 (thay vì vào tháng 7 như các năm trước).

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho hay, 2 năm qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lịch thi diễn ra vào tháng 7. Năm nay, khi cuộc sống đã quay trở lại trạng thái bình thường, kỳ thi cũng được tổ chức sớm hơn. Kéo theo đó, lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn để trong tháng 9 có thể cho sinh viên nhập học.

Về phương thức xét tuyển, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết, Luật Giáo dục Đại học cho phép các trường có quyền xác định các phương thức khác nhau. Nhưng năm 2022, nhiều trường đưa ra quá nhiều phương thức tuyển sinh. Do đó, Bộ GD&ĐT khuyến cáo các trường hạn chế, không đưa ra quá nhiều phương thức để không chỉ tránh gây nhầm lẫn cho thí sinh, mà còn tránh việc không hiệu quả cho chính các trường.

Theo quy chế, các trường đại học hoàn toàn được quyền tổ chức xét tuyển sớm. Việc cung cấp thông tin cho thí sinh khi xét tuyển xong chỉ là tạm thời hoặc trúng tuyển có điều kiện. Do đó, các trường vẫn có thể tổ chức xét tuyển sớm bình thường nếu như có nhu cầu.

Với các trường xét tuyển sớm, theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy thí sinh cũng không nên quá ái ngại. Tuy nhiên, lưu ý thí sinh hoàn thành kỳ xét tuyển sớm cũng không có nghĩa rằng các em đã được nhận chính thức vào trường đại học đó mà vẫn cần phải hoàn tất các thủ tục trên hệ thống chung theo quy định.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cho biết thêm, năm nay, thí sinh sẽ đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Các em được đăng ký không giới hạn nguyện vọng và sắp xếp thứ tự nguyện vọng từ trên xuống dưới. Trong thời hạn đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sao cho phù hợp và tăng cơ hội trúng tuyển cho mình.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ năm 2023 các trường phải công bố đề án và quy chế tuyển sinh riêng của trường. Quy chế tuyển sinh của trường phải cụ thể hóa quy chế của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, các trường phải công bố các thông tin này trước 30 ngày khi thí sinh đăng ký.

Hiện nhiều trường đại học bắt đầu thông báo nhận hồ đăng ký xét tuyển năm 2023 theo các phương thức xét tuyển sớm.

N.H

Chi tiết 8 đợt thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia Hà NộiChi tiết 8 đợt thi đánh giá năng lực tại ĐH Quốc gia Hà Nội
Tuyển sinh năm 2023: Lệ phí kỳ thi đánh giá năng lực, tư duy tăng caoTuyển sinh năm 2023: Lệ phí kỳ thi đánh giá năng lực, tư duy tăng cao
Đại học Quốc gia Hà Nội công bố đề cương, cấu trúc bài thi đánh giá năng lực 2023Đại học Quốc gia Hà Nội công bố đề cương, cấu trúc bài thi đánh giá năng lực 2023
Đăng ký xét tuyển đại học năm 2023 vào tháng 7Đăng ký xét tuyển đại học năm 2023 vào tháng 7

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.