Thi hài cố Tổng thống Chavez không thể ướp được?

07:00 | 15/03/2013

933 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Quyền Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 14/3 cho biết rằng rất có thể, thi hài của cố Tổng thống Hugo Chavez, người đã qua đời ngày 5/3, sẽ không ướp được như dự định ban đầu.

 

>> Tổng thống Hugo Chavez đã bị đầu độc?

Phó tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (trái) cùng Tổng thống Peru Ollanta Humala (giữa) viếng linh cữu của ông Chavez

Tuần trước, ông Maduro đã nói rằng thi hài cố Tổng thống Chavez sẽ được ướp và đặt trong lăng như thi hài Lenin…

Nhưng khi đến Venezuela, các chuyên gia Nga cho biết xác của người quá cố có thể không ướp được, bởi vì ngay sau khi ông Chavez chết đã không có sự chuẩn bị đặc biệt cần thiết cho các thủ tục tiếp theo.

"Chuyên gia Nga và Đức tới Venezuela để ướp thi hài cố Tổng thống Chavez, nhưng khi đến nơi họ nói với chúng tôi là phải có bước chuẩn bị trước, và bây giờ không thể làm điều đó" - ông Maduro cho biết.

Một chuyên gia ướp xác người Colombia, ông Camilo Jaramillo, nói rằng để ngăn xác bị phân hủy, cần phải xử lý bằng hóa chất ngay sau khi qua đời, trừ khi thi thể được bảo quản lạnh ở mức 5 độ C. Trong khi đó, thi thể ông Chavez vẫn đang được đặt tại học viện quân sự trong 1 tuần để người dân đến viếng.

Hiện tại theo ông Maduro, các chuyên gia ướp xác vẫn đang tiếp tục làm việc để xem có cứu vãn gì được không. Quyền Tổng thống Venezuela chưa tiết lộ về việc sẽ làm gì nếu thi hài cố Tổng thống Hugo Chavez không thể ướp được.

Nhiều nhà quan sát cho rằng có thể chính phủ Venezuela đổi ý về việc ướp xác vì trong một số đoạn video trước khi qua đời, Tổng thống Chavez nói rằng ước nguyện của ông là được chôn cất tại Sabaneta, quê hương ông.

Nh.Thạch (Theo AFP, RIA)