Thầy trò Trường ĐH Y Dược - ĐH Quốc gia Hà Nội hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Tháp

10:42 | 07/08/2021

1,299 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/8, Trường Đại học (ĐH) Y Dược - ĐH Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ xuất quân đoàn tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Tháp.
Thủ tướng bổ nhiệm GS.TS Lê Quân làm Giám đốc ĐH Quốc gia Hà NộiThủ tướng bổ nhiệm GS.TS Lê Quân làm Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội
Ra mắt Trung tâm nghiên cứu Khoa học quản lý và Quản trị an ninh phi truyền thốngRa mắt Trung tâm nghiên cứu Khoa học quản lý và Quản trị an ninh phi truyền thống
ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh theo phương thức mớiĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh theo phương thức mới
Thầy trò Trường ĐH Y Dược - ĐH Quốc gia Hà Nội hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Đồng Tháp

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược, ĐH Quốc gia Hà Nội GS.TTND Lê Ngọc Thành bày tỏ sự cảm ơn Ban Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội và các đơn vị đã động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất cho đoàn công tác của nhà trường.

GS.TTND Lê Ngọc Thành đánh giá cao tinh thần sẵn sàng ra trận tuyến phòng chống dịch bệnh Covid-19 của những bác sĩ, sinh viên Trường ĐH Y Dược, ĐH Quốc gia Hà Nội. Ông cho rằng, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, Đoàn tình nguyện của nhà trường lên đường hỗ trợ cho tỉnh Đồng Tháp là một hành động có nhiều ý nghĩa, hiện thực hóa lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế về việc cả nước đồng lòng quyết tâm phòng chống dịch Covid-19. ĐH Quốc gia Hà Nội tạo điều kiện tối đa hỗ trợ cho các thành viên tham gia đoàn công tác. GS.TTND Lê Ngọc Thành chúc Đoàn tình nguyện của Trường ĐH Y Dược ra quân “chân cứng đá mềm”, hoàn thành tốt trọng trách được giao.

GS.TTND Lê Ngọc Thành cho biết, Đoàn công tác gồm 25 bác sĩ và sinh viên của Trường ĐH Y Dược lần này đã được tập huấn đầy đủ tại Bệnh viện E theo quy định về phòng chống dịch. Đoàn tình nguyện sẽ là những “chiến binh” áo trắng tinh nhuệ tiếp thêm sức mạnh cho cuộc chiến đang diễn ra ngày đêm ở nhiều tỉnh, thành, địa phương với Covid-19 - kẻ thù “vô hình”.

Cũng tại buổi lễ, GS.TS Lê Quân, Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội đã ủy quyền cho TS Lê Hưng, Trưởng đoàn công tác trao số tiền ủng hộ của cán bộ, viên chức, người lao động ĐH Quốc gia Hà Nội cho các tỉnh phía Nam với tổng số tiền là 429,9 triệu đồng.

Thay mặt cho đoàn công tác tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19, TS Lê Hưng đã bày tỏ sự xúc động khi tham gia đợt ra quân đầu tiên của Trường ĐH Y Dược, ĐH Quốc gia Hà Nội theo lời kêu gọi Bộ Y tế, hỗ trợ các địa phương phía Nam chống dịch Covid-19. TS Lê Hưng cho rằng, chuyến công tác tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 lần này là một dịp để thầy và trò Nhà trường cọ xát, trải nghiệm và khẳng định chuyên môn tay nghề, ý thức kỷ luật, tinh thần hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh.

N.H