Thanh tra dởm bị bắt quả tang

15:51 | 17/03/2012

384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lấy cớ rằng, hệ thống nước sạch của gia đình không đúng quy định, nếu không muốn lập biên bản thì phải chi 10 triệu đồng, hai vị thanh tra "dởm" đã bị công an bắt quả tang ngay sau đó.

Ngày 17/3, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành lập hồ sơ, xử lý hai đối tượng về hành vi "cưỡng đoạt tài sản”.

Hai đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản, gồm: Nguyễn Viết Điển (32 tuổi) và Nguyễn Hữu Thắng (27 tuổi, cùng ở xã Thượng Vực, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Cho rằng đường ống dẫn nước không đúng quy định, hai thanh tra dởm đã cưỡng đoạt tiền của người dân.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 16/3, Nguyễn Viết Điển và Nguyễn Hữu Thắng đã giả danh là thanh tra Công ty nước sạch Hà Nội vào gia đình ông Nguyễn Văn Quyết (53 tuổi) và gia đình bà Nguyễn Kim Hoa (49 tuổi, ở tổ 9, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Hà Nội). Tại hai gia đình này, sau khi hai thanh tra dởm này tiến hành kiểm tra hệ thống nước đã yêu cầu hai gia đình phải đưa cho chúng 10 triệu đồng, nếu không sẽ lập biên bản và xử lý về việc hệ thống nước của 2 gia đình không đúng quy định.

Nghi ngờ hai đối tượng này lừa đảo, gia đình đã báo tin cho Công an phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Khi hai đối tượng đang nhận tiền thì bị Công an phường bắt giữ.

T.Minh