Thành phố Thủ Đức được chia thành 3 khu vực để quản lý

10:35 | 26/01/2021

175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức phụ trách theo lĩnh vực và địa bàn trên 3 khu vực, trong đó khu vực 1 là địa bàn quận 2 cũ, khu vực 2 là quận 9 cũ và khu vực 3 là quận Thủ Đức cũ.

Trong công văn khẩn vừa được phát đi, UBND TP HCM yêu cầu UBND TP Thủ Đức phải ban hành quyết định phân công tạm thời Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức phụ trách theo lĩnh vực và địa bàn trên 3 khu vực. Theo đó, khu vực 1 là địa bàn quận 2 cũ, khu vực 2 là quận 9 cũ và khu vực 3 là quận Thủ Đức cũ.

Đồng thời, UBND TP chỉ đạo xây dựng và hoàn thiện quy chế hoạt động của UBND TP Thủ Đức và của từng phòng ban chuyên môn, chậm nhất vào ngày 29/1.

Thành phố Thủ Đức được chia thành 3 khu vực để quản lý - 1
Thành phố Thủ Đức kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân đúng quy định của pháp luật, tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu

Đáng chú ý, UBND TP HCM yêu cầu UBND TP Thủ Đức tạm dừng các hoạt động cưỡng chế hành chính, cưỡng chế thi hành án trên địa bàn TP Thủ Đức kể từ nay đến Tết âm lịch để đảm bảo cho mọi người dân được ổn định cuộc sống, vui xuân đón Tết.

Các nguyên lãnh đạo UBND 3 quận: 2, 9, Thủ Đức có trách nhiệm bàn giao toàn bộ nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, trong đó đặc biệt lưu ý những nhiệm vụ có tính cấp bách, phức tạp, những vấn đề trọng tâm, trọng điểm cần tập trung xử lý.

UBND TP Thủ Đức khẩn trương xây dựng quy trình xử lý công việc, làm rõ nhiệm vụ cụ thể của từng bộ phận, đảm bảo trình tự, thủ tục và thời gian xử lý đúng quy định của pháp luật. Nâng cấp, hiệu chỉnh các phần mềm quản lý nhằm kết nối chặt chẽ và thống nhất trong hệ thống từng phòng chức năng và trên địa bàn TP Thủ Đức.

"Sử dụng cơ sở vật chất và bộ máy cán bộ hiện có hoạt động ổn định, thông suốt, kịp thời giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân đúng quy định của pháp luật, tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu", công văn của UBND TP nêu rõ.

Tổ chức công khai tại trụ sở cơ quan hành chính, bản tin, trang thông tin điện tử và cử cán bộ, công chức tiếp công dân, giải thích, hướng dẫn tổ chức và cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về các đơn vị hành chính mới; nhu cầu chuyển đổi giấy tờ và thực hiện các yêu cầu của tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết và lộ trình sắp xếp trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện của địa phương nhằm sử dụng tiết kiệm, hiệu quả cơ sở vật chất hiện có.

Thành phố Thủ Đức (chính thức hoạt động từ ngày 22/1) được thành lập trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích và dân số của 3 quận 2, 9 và Thủ Đức. Đây là mô hình thành phố trong thành phố trực thuộc Trung ương đầu tiên trên cả nước.

Sau khi thành lập, TP Thủ Đức có 211,56 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số hơn 1 triệu người. Thành phố Thủ Đức giáp quận 1, quận 4, quận 7, quận 12, quận Bình Thạnh; tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai.

Theo Dân trí