Thảm kịch đêm giao thừa tại Trung Quốc

10:58 | 01/01/2015

1,791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một quang cảnh hỗn loạn đã diễn ra trong đêm giao thừa tại Thượng Hải, khi mọi người cố nhặt những tờ tiền (giả) được ném ra từ một tòa nhà khiến 35 người chết và 42 người bị thương.

Thảm kịch đêm giao thừa tại Trung Quốc

Quang cảnh đêm giao thừa tại Thượng Hải

Vụ việc diễn ra tại quảng trường Chenyi và bắt đầu vào 23h15 theo giờ địa phương. Cui Tingting -  một nhân chứng cho biết cô đã nhặt tờ ngân phiếu lên xong đã ném nó đi vì nhận ra đó là giả.

Rất nhiều gia đình đã tập trung tại bệnh viện bởi chính họ cũng không hiểu rõ tình hình diễn ra như thế nào và cũng không có thông tin về những người bị thương hay thiệt mạng. Theo Tân Hoa Xã, rất nhiều người bị thương là học sinh.

Thảm kịch đêm giao thừa tại Trung Quốc

Thân nhân chờ đợi tin tức tại bệnh viện

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền Thượng Hải nhanh chóng điều tra  và rút kinh nghiệm từ vụ việc đồng thời ra lệnh cho các cơ quan chức năng tại mọi nơi ở Trung Quốc cần đảm bảo để không xảy ra thảm họa tương tự. Giao thừa năm ngoái, tại khu tự trị Ninh Hạ, 14 người trong đó có cả trẻ em bị chết và 10 người bị thương sau khi có đợt phân phát thức ăn tại đền một đền thờ Hồi giáo.

Hà My (tổng hợp)