Thị trường xe điện tuần qua: “SH điện giá rẻ” chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
“SH điện giá rẻ” chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Thị trường xe máy điện cuối năm 2025 vừa xuất hiện thêm mẫu xe BF 2026 của Before All. Đây là dòng xe ra mắt không lâu và mới “cập bến” về các đại lý Việt Nam ngay đầu tháng 12. Mẫu xe này nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ sở hữu thiết kế gợi nhớ đến mẫu tay ga danh tiếng Honda SH 125/160, nhưng lại có mức giá dễ tiếp cận, dao động từ 24,96-38,4 triệu đồng cho bốn phiên bản. BF 2026 được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những mẫu xe điện tâm điểm của năm 2026.
![]() |
| BF 2026 tạo ấn tượng mạnh mẽ nhờ kiểu dáng sang trọng, cao cấp với phần đầu cao, thân xe lớn và các đường cắt sắc nét, khỏe khoắn (Ảnh: Internet) |
Dòng sản phẩm BF 2026 bao gồm bốn phiên bản: BF, BF 26, BF 150i và BF 150S. Trong đó, hai mẫu BF và BF 26 sử dụng ắc quy truyền thống (6 bình), phù hợp với nhóm khách hàng ưu tiên chi phí đầu tư thấp. Ngược lại, hai phiên bản cao cấp BF 150i và BF 150S trang bị pin lithium hiện đại, mang lại hiệu suất vận hành tốt hơn, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và độ bền cao. Sự đa dạng về cấu hình pin - ắc quy này là một lợi thế vượt trội giúp BF 2026 đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.
Tổng thể dòng BF 2026 tạo ấn tượng mạnh mẽ nhờ kiểu dáng sang trọng, cao cấp với phần đầu cao, thân xe lớn và các đường cắt sắc nét, khỏe khoắn - phong cách vốn đã gắn liền với sự thành công của dòng Honda SH tại Việt Nam. Đây cũng là lý do cộng đồng người tiêu dùng ưu ái gọi mẫu xe này là “SH điện giá rẻ”.
![]() |
| Bảng giá các dòng xe máy điện VinFast kèm pin/ắc-quy (Ảnh: Internet) |
Before All BF 2026 sử dụng vật liệu hoàn thiện được đánh giá là tốt hơn các thế hệ trước, mang lại vẻ ngoài chắc chắn. Xe được trang bị hệ thống đèn LED toàn bộ, mặt nạ đầu xe thiết kế 3D, và dải đèn định vị sắc nét, giúp tổng thể xe nổi bật trên phố. Đặc biệt, yên xe có kích thước lớn đến 113 cm, dài hơn phần lớn xe điện phổ thông, mang lại sự thoải mái tối đa cho cả người lái lẫn người ngồi sau. Cốp xe cũng có dung tích rộng rãi, đủ để chứa mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng cá nhân khác. Tất cả các phiên bản của BF 2026 đều được trang bị loạt tính năng thông minh như Smartkey, hệ thống chống trộm, cảnh báo lăn bánh, tính năng tìm xe từ xa. Màn hình LCD đa sắc chống nước - chống chói hiển thị đầy đủ các thông số vận hành cần thiết.
Về tùy chọn nguồn điện, phiên bản ắc quy (6 bình) có tốc độ tối đa 50 km/h, thích hợp cho việc di chuyển nội đô, học sinh - sinh viên. Xe hỗ trợ khởi động nhanh bằng Smartkey và thẻ từ NFC. Trong khi đó, phiên bản pin lithium với tốc độ tối đa 70 km/h mang lại thời gian vận hành dài hơn, tiết kiệm năng lượng tối ưu, và còn hỗ trợ khởi động bằng ứng dụng điện thoại, một điểm cộng lớn về công nghệ.
Nissan Juke phiên bản chạy điện “lột xác” với diện mạo mới
Nissan đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của Juke phiên bản chạy điện khi mẫu thử Juke EV liên tục bị bắt gặp chạy thử trên đường công cộng tại châu Âu. Đây được xem là bước chuyển lớn của dòng xe cỡ nhỏ này khi Nissan đưa Juke vào lộ trình điện hóa dự kiến ra mắt trong năm tài chính 2026.
![]() |
| Juke EV xuất hiện với lớp ngụy trang dày kín khi chạy thử tại châu Âu (Ảnh: Carscoops) |
Dù được phủ kín bằng lớp ngụy trang, Juke EV vẫn để lộ nhiều chi tiết đáng chú ý. Kính lái có độ dốc lớn hơn, phần mui xe vuốt xuống mạnh, đường viền cửa sổ cao và khoang cabin gọn lại theo đúng phong cách crossover đô thị. Tay nắm cửa trước dạng chìm, tay nắm cửa sau đặt cao gần cột C, kết hợp với bộ mâm khí động học. Hông xe khá dày nhằm che dấu bộ pin lớn đặt dưới sàn. Ở phía sau, xe sử dụng cửa hậu kính nghiêng, cánh gió lớn và cụm đèn hậu tách đôi với đèn xi nhan bố trí phía trên tạo cảm giác thể thao hơn thế hệ Juke dùng động cơ đốt trong.
Theo thông tin ban đầu, Juke EV sẽ dùng chung nền tảng với Nissan Leaf thông qua kiến trúc CMF EV hay còn gọi là AmpR Medium. Gói pin được dự đoán tương tự Leaf với dung lượng khoảng 52 kWh cùng phạm vi hoạt động theo chuẩn WLTP đạt trên 271 miles tương đương khoảng 436 km. Dòng động cơ nhiều khả năng cũng mượn từ Leaf bản tiêu chuẩn với công suất 174 mã lực và mô men xoắn 345 Nm giúp xe tăng tốc 0 đến 100 km h trong khoảng 8,3 giây cùng tốc độ tối đa xấp xỉ 161 km h. Juke EV được lên kế hoạch sản xuất tại nhà máy Sunderland ở Anh giống như Leaf.
![]() |
| Bảng giá ô tô điện VinFast mới nhất (Ảnh: Internet) |
Sự thay đổi lần này cho thấy Nissan đang không chỉ chuyển Juke sang dạng xe điện mà còn tái thiết kế gần như toàn bộ mẫu xe. Từ kiểu dáng, nền tảng cho đến hệ truyền động, Juke EV hướng tới nhóm khách hàng đô thị cần một chiếc xe nhỏ gọn, hiện đại và thân thiện môi trường. Dù vậy kiểu tạo hình mới mang tính cá tính mạnh có thể khiến một bộ phận người dùng quen thuộc với Juke động cơ xăng cảm thấy khác lạ. Nissan cũng từng thừa nhận Juke EV sẽ tạo ra nhiều ý kiến trái chiều do phong cách thiết kế táo bạo.
Tổng thể, Juke EV được xem là bước đi quan trọng trong chiến lược điện hóa của Nissan. Nếu mức giá hợp lý cùng hiệu năng thực tế đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày, mẫu xe này hoàn toàn có thể gây chú ý trong phân khúc crossover cỡ nhỏ chạy điện và trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng đang muốn chuyển từ xe xăng sang xe điện.
Hạ Chi
-
Thị trường xe điện tuần qua: “SH điện giá rẻ” chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
-
Giới đầu tư chuyển hướng sang cổ phiếu năng lượng
-
Macquarie dự báo dư cung dầu ngày càng trầm trọng
-
Tin tức kinh tế ngày 13/12: Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng ấn tượng
-
Tin tức kinh tế ngày 12/12: Big4 ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động









