Thám hiểm châu Phi qua ảnh

10:58 | 05/12/2013

4,354 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Essdras M Suarez, phóng viên ảnh đầy kinh nghiệm của tờ Boston Globe đã có một cuộc thám hiểm 2 tuần đầy thú vị ở Kenya và Tanzania trong năm 2013.

Những bức hình cho thấy vẻ đẹp hoang dại của thiên nhiên châu Phi cũng như những trải nghiệm, những bài học cho chính cuộc sống này. Con người nghĩ rằng, chúng ta là những kẻ săn mồi hàng đầu và có cuộc sống cực kỳ an toàn. Nhưng khi bạn sống trong cùng một môi trường cùng những động vật săn mồi hàng đầu thực thụ khác thì chúng ta chỉ đơn giản nằm trong chuỗi thức ăn của chúng mà thôi.

Thế nhưng, sức mạnh của thiên nhiên, của sự sinh tồn lại đi đôi với sự mong manh tồn tại. Chụp ảnh thiên nhiên chính là một mục tiêu đầy mê hoặc và đòi hỏi kinh nghiệm của các nhiếp ảnh gia.

Mời độc giả trải nghiệm thành quả mà nhiếp ảnh gia đã mang đến cho chúng ta: những hình ảnh mới nhất về cuộc sống thiên nhiên hoang dã ở châu Phi.

Một ngày nữa lại kết thúc trên vùng đồng cỏ thuộc công viên quốc gia Serengeti ở Tanzania. Đàn hươu cao cổ di chuyển về phía những bụi cây an toàn cho một đêm an toàn nữa.

Khuôn mặt con sư tử chằng chịt sẹo và vô cùng đáng sợ.

Con trâu rừng trở thành miếng mồi ngon cho đàn sư tử. Cuộc chiến sinh tồn vẫn hàng ngày diễn ra trên mọi ngóc ngách của thiên nhiên hoang dã.

Sau khi vui chơi cùng các anh chị em, chú sư tử con này quyết định quay sang chơi với mẹ. 

Một con thằn lằn Agama tắm nắng trên đỉnh một hòn đá.

Đàn linh dương kiếm ăn trong khu vực Công viên quốc gia Serengeti ở Tanzania.

Con đà điểu cái cúi đầu và mở tung đôi cánh của mình mỗi khi có con đà điểu đực nào gần đó.

Chú hươu cao cổ có vẻ như đang chơi trò ú tim với du khách đằng sau bụi cây. Ảnh chụp tại khu dự trữ sinh quyển Masai Mara ở Kenya.

Một đàn ngựa vằn tại khu dự trữ sinh quyển Masai Mara ở Kenya.

Một chú ngựa vằn đang thực hiện hành động "tắm gội" của mình. Bằng cách này các con ngựa vằn sẽ thoát khỏi sự tấn công của các loài kí sinh trùng.

Linh dương đầu bò và ngựa vằn thường kiếm ăn cùng với nhau trong khu vực Tam giác Masai Mara của Kenya và Tanzania.

Một cá sấu sông Nile lừ lừ trên mặt nước sẵn sàng tiếp đón những động vật tìm cách vươt sông.

Ngựa vằn mẹ dẫn đứa con của mình qua sông Grumeti, Tanzania. Những chú ngựa vằn con rất sợ khi phải vượt sông lần đầu tiên. Nhưng nhờ sự động viên của mẹ, chúng đã dũng cảm tiến lên và chìm vào vùng nước đục nhiều cạm bẫy chết người.

Vượt sông không thành công và chú ngựa vằn này đã trở thành miếng mồi ngon cho cá sấu. Mẹ của chú ngựa này vẫn quanh quẩn bên bờ sông để gọi và tìm con của mình. Thường thì những con non và già yếu sẽ trở thành mục tiêu tấn công của cá sấu.

Tia nắng mặt trời buổi sáng sớm xuyên qua đám bụi sau khi đàn voi đi qua.

Hai cặp voi trưởng thành và voi con.

Chú voi con tìm kiếm sự an toàn nơi mẹ của mình. Ảnh chụp tại trại Batteleur, Kenya.

Một con trâu đơn độc được nhìn thấy gần trại Klein tại Tanzania.

Một con chim có màu sắc tuyệt đẹp lọt vào ống kính nhiếp ảnh gia.

Con báo nghỉ ngơi trong buổi hoàng hôn, chuẩn bị cho cuộc săn mồi về đêm.

Khỉ đầu chó nổi tiếng với sự ầm ĩ của mình.

Một đàn linh dương châu Phi nhỏ tại khu dự trữ Masai Mara.

Chú báo trẻ phi như bay về phía những bụi cây cao hơn trước khi trời tối. Loài vật duyên dáng này khi cần sẽ đạt đến tốc độ tối đa là 120km/h.

Một ngày nữa lại kết thúc trên khu vực đồng cỏ châu Phi, khép lại và mở ra những cuộc chiến sinh tồn mới giữa các loài vật.

An Bình

Boston