Taxi Dầu khí đồng hành cùng ngày hội hiến máu 2012

12:55 | 12/02/2012

729 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – Cùng hòa mình vào ngày hội hiến máu nhân đạo 2012, với thông điệp “Sẻ giọt máu đào Trao niềm hy vọng”. Đoàn viên thanh niên, Tổng Công ty vận tải Dầu khí Đông Dương – Petrotrans đã góp phần bằng việc làm đầy ý nghĩa, đưa – đón những người tình nguyện tại các trường trên địa bàn Hà Nội.

Sáng ngày (12/2), tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (huyện Từ Liêm, Hà Nội) hàng nghìn học sinh – Sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng, THCN trên địa bàn Hà Nội đã hưởng ứng tham gia ngày hội “Xuân Hồng 2012” hiến máu nhân đạo.

Lễ hội Xuân Hồng 2012.

Đây là hoạt động thường niên của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện và Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội. Lễ hội Xuân Hồng được tổ chức định kỳ từ năm 2008 nhằm góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng về hoạt động hiến máu tình nguyện.

Gian hàng trưng bày của Đoàn TNCS. HCM - Tập Đoàn Dầu Khí Quốc gia Việt Nam.

Để đóng góp công sức vào việc làm nghĩa tình, đem lại nguồn máu hiệu quả phục vụ điều trị cho người bệnh, đặc biệt nhằm khắc phục sự khan hiếm máu sau Tết Nguyên đán. Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã giao cho Công ty CP vận tải Dầu khí Đông Dương (Petrotrans). Với đơn vị trực thuộc thực hiện nhiệm vụ là trung tâm điều hành taxi Dầu khí.

Lái xe taxi Dầu khí tham gia phục vụ đưa đón người tình nguyện hiến máu.

Trao đổi với Petrotimes, đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Bí thư Đoàn công ty Petrotrans chia sẻ: “Được sự chỉ đạo và ủy thác của lãnh đạo Tập đoàn, năm nay chúng tôi đã huy động 100% các lái xe tham gia đưa đón người hiến máu. Vì các đoàn viên là lái xe phụ trách đưa đón người tham gia hiến máu nên không thể tham gia hiến máu nên chúng tôi đã cử đại điện 5 đoàn viên tham gia hiến máu. Sau ngày hội Xuân Hồng này, Tổng công ty sẽ phối hợp với Viện Huyết học Truyền máu Trung ương tổ chức một ngày hiến máu riêng với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công nhân viên công ty”.

Lái xe Nguyễn Văn Oánh chia sẻ cùng PV Petrotimes.

Để đưa đón người tham gia hiến máu ngày hội Xuân Hồng 2012, taxi dầu khí đã huy động 200 xe taxi đưa đi và đón về người tham gia hiến máu. Đây là việc làm đầy ý nghĩa nhằm góp phần vào sự thành công của ngày hội.

Đoàn viên, thanh niên ngành Dầu khí tham gia hiến máu.

Đoàn viên, lái xe taxi Dầu khí NguyễnVăn Oánh tâm sự: “Tôi rất vui mừng và vinh dự được công ty giao nhiệm vụ đưa đón các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Để công việc lái xe hàng ngày và tham gia chương trình ngày hội Xuân Hồng thuận lợi, Trung tâm đều hành taxi đã thông báo cho chúng tôi từ gần 1 tuần trước để chuẩn bị. Ngay từ sáng sớm, anh em lái xe hào hứng có mặt từ rất sớm tại các địa chỉ đón người tham gia hiến máu”.

Một số hình ảnh tại ngày hội Xuân Hồng 2012:

Rất đông các bạn trẻ ghé tham gian trưng bày của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Hàng nghìn HS-SV nô nức tham gia ngày hội.

Các bạn trẻ tham gia đăng ký hiến máu.

Trò chơi ném bóng góp vui cùng ngày hội.

Các nhóm sinh viên hát vang ca khúc nối vòng tay lớn.

Các bác tài, sẵn sàng phục vụ người tình nguyện hiến máu đi lại.

Lễ hội Xuân hồng 2012 đặt ra mục tiêu vận động ít nhất 10.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện, thu được 6.000 đơn vị máu, phá kỷ lục Lễ hội Xuân hồng 2011. Lễ hội Xuân hồng 2011 hiện đang giữ kỷ lục về số lượng máu tiếp nhận trong 1 ngày với 5.653 đơn vị máu. Với thông điệp “Sẻ giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”, Lễ hội Xuân hồng 2012 sẽ kỷ niệm lần V được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) ngày 12/2/2012. Vào ngày chính hội này, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức. Mở đầu là Chương trình Khai hội Xuân hồng với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, những góc nhìn thú vị về Lễ hội Xuân hồng qua 4 kỳ nhìn lại và ngày lễ tình yêu rộn ràng sắc màu trong ngày đi trẩy hội Xuân hồng 2012. Chương trình “Tết yêu thương trao lòng nhân ái” (cùng phá kỷ lục Quốc gia số người hiến máu trong một ngày) với mong muốn vận động trên 15.000 người đăng ký hiến máu tình nguyện và tổ chức tiếp nhận được trên 6.000 đơn vị máu, phá kỷ lục lễ hội Xuân hồng 2011. Cùng với đó, Lễ hội sẽ là nơi gặp gỡ của 500 đôi tình nhân cùng tham gia hiến máu cứu người.

Nhạc hội “Tình ca cho giai nhân” là chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc, nơi hội ngộ của các ca sĩ, nghệ sĩ gắn bó với phong trào hiến máu, phong trào thanh niên tình nguyện, nhân kỷ niệm ngày lễ tình yêu 14/2. Lễ hội Xuân Hồng năm 2012, theo ban tổ chức dự kiến sẽ vận động trên 20.000 người tham dự, có ít nhất 10.000 người đăng ký hiến máu và thu được 6.000 đơn vị máu. Đặc biệt, 500 đôi tình nhân sẽ cùng tham gia hiến máu, thể hiện mong muốn trao niềm hy vọng từ giọt màu đào khởi đầu cho tình yêu nhân ngày lễ tình nhân Valentine 14/2.

Minh Kiên

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc