​Tâm sự bi hài gây sốt của ông bố ‘gà trống nuôi con’

11:31 | 10/01/2016

3,533 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một mình nuôi cậu con trai 2 tuổi rưỡi, với sự giúp sức của ông bà nội đều… mù. Những tâm sự vừa cảm động, vừa vô cùng đáng yêu của ông bố “gà trống nuôi con” đang gây sốt cộng đồng mạng.

Chuyện các mẹ đơn thân hay bố gà trống nuôi con giờ không còn là hiếm. Nhưng ở hoàn cảnh của anh Thắng lại khiến những câu chuyện thường ngày trở nên đặc biệt, khác lạ.

Cũng giống như các ông bố đơn thân khác, thường sẽ có thêm sự giúp đỡ của nhà nội, hoặc nhà ngoại…, cu Bin nhà anh Thắng cũng được ông bà nội chăm sóc, nhưng đáng buồn là ông bà nội của Bin, đôi mắt không thể nhìn rõ nữa.

Và câu chuyện thường ngày về người bà với đôi mắt không còn sáng, hết lòng chăm lo đứa cháu trai 2 tuổi rưỡi đang gây xúc động mạnh với cộng đồng mạng.

Trong đoạn chia sẻ trên facebook, anh Thắng nhớ lại quãng thời gian mình 4 tuổi được bố mẹ chăm sóc thế nào khi cả hai người đều không có đôi mắt sáng và so sánh với khi Bin 2 tuổi rưỡi được bà chăm sóc.

tam su bi hai gay sot cua ong bo ga trong nuoi con
Cu Bin và bà nội (ảnh FBNV)

Dù mới đăng tải nhưng chia sẻ của anh đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều bình luận khen cu Bin giỏi, ngoan ngoãn, nhiều bình luận thể hiện sự xúc động, không cầm được nước mắt…

Tâm sự về những câu chuyện thường ngày của anh Thắng thật mộc mạc, chân thành nhưng cũng vô cùng đáng yêu, hóm hỉnh. Đó là tâm sự của người con thương cha mẹ, người cha thương con trai khi thiếu đi bàn tay chăm sóc của của người mẹ.

Mỗi người sinh ra đều có một số phận và hoàn cảnh khác nhau, những dòng chia sẻ của anh Thắng khiến người đọc càng thêm trân quý những tình cảm gia đình thiêng liêng, mà không gì có thể so sánh được.

tam su bi hai gay sot cua ong bo ga trong nuoi con
Chia sẻ của anh Thắng

"Nghe ông bà kể lại, ngày xưa để trông được bố, bà buộc vào chân bố một cái dây dù, đầu còn lại buộc vào thành giường phía trong để bố không thể bò rơi xuống đất. Ngày nay bà trông Bin bằng cách đeo vào chân Bin 1 cái lắc bạc có chuông. Bin bò đến đâu, đi đến đâu, chuông bạc kêu lanh canh là bà biết được.

Ngày xưa để đút được cho bố ăn, bà phải kê ngón tay dưới đáy thìa. Ngón tay chạm môi bố là thức ăn vào đúng miệng. Nhưng bố háu đói nên bà bảo bố thường ngóc đầu lên đợp thức ăn trước khi thìa đến mồm.

Bin ngày nay cũng thương bà không nhìn thấy, đến giờ uống sữa tự lấy gối nằm ra giường rồi ôm bình tu một mạch. Bà đút cho ăn thì cầm tay bà đưa vào miệng. Bin ngoan!

tam su bi hai gay sot cua ong bo ga trong nuoi con
​Cu Bin cầm tay bà nội đút thìa cho vào miệng (ảnh FBNV)

Ngày xưa bằng tuổi Bin, bố ngây ngô, nửa đêm tỉnh giấc ngọng líu ngọng lô bảo bà có ai ngồi trên nóc tủ. Bà sợ run hết người, gọi hàng xóm ầm lên. Khi mọi người sang bật đèn sáng choang thì hoá ra là bình nước mơ bà ngâm để hè bố uống. Bố lại lăn ra ngủ ngon lành còn bà ốm mất 3 hôm.

Bin giờ trộm vía khôn hơn nên giữa đêm chỉ kêu "Ông đi ra, ông đi ra" làm bà hết hồn hết vía. Bố choàng dậy đi tìm khắp nhà chẳng thấy ai. Quay lại thấy Bin vẫn nói mơ vì chắc đang nhớ lại buổi tối đùa nô cùng ông nội.

Bố 4 tuổi dắt ông đi đường chỉ đưa ông vào vũng nước. Ông hỏi, bố hồn nhiên bảo: "có chỗ khô nhưng con đi rồi".

Bin 2 tuổi rưỡi bà bế trên tay đi ra cổng, con chó nhà bên vẫy đuôi chạy ra. Bin cuống quýt xua: "Chó ơi đừng cắn Bin, cắn bà nội ý".

Thật đúng là con hơn cha!

Cuối tuần ngồi nghĩ vẩn vơ, thấy thương Bin và ông bà nhiều lắm!".

tam su bi hai gay sot cua ong bo ga trong nuoi con

Chuyện khó tin nhưng có thật (số 66): Vợ đã phản bội tôi ngay trước ngày cưới

Mặc dù câu chuyện đó xảy ra cách đây đã khá lâu rồi, thời gian đã đủ làm lành mọi vết thương, nhưng mỗi lần nghĩ lại, tôi đều rùng mình ớn lạnh bởi cảm giác kinh khủng của nó.

tam su bi hai gay sot cua ong bo ga trong nuoi con

Chuyện khó tin nhưng có thật (Số 35): Tôi là một người vợ đầy tội lỗi

Tôi đã từng rất yêu chồng tôi cơ mà, tại sao tôi lại phản bội anh, và tại sao tôi không đủ sức để dứt bỏ mối tình vụng trộm, vô đạo đức ấy. Tôi có phải là một kẻ xấu xa tội lỗi không? Tôi có phải là người đàn bà đáng ném vào vạc dầu không? Xin hãy chỉ cho tôi phải giải quyết mọi chuyện như thế nào.

tam su bi hai gay sot cua ong bo ga trong nuoi con

Gà trống nuôi con cho vợ đi... "ngoại tình"

Cả bệnh viện - nơi anh Thành làm việc nhốn nháo khi hay tin Hoa bỏ anh để đi theo người đàn ông khác. Anh đã trở thành gà trống nuôi con từ hôm đó.

Minh Anh

Ảnh FBNV