Chuyện khó tin nhưng có thật (Số 35): Tôi là một người vợ đầy tội lỗi

07:00 | 07/12/2014

2,682 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tôi đã từng rất yêu chồng tôi cơ mà, tại sao tôi lại phản bội anh, và tại sao tôi không đủ sức để dứt bỏ mối tình vụng trộm, vô đạo đức ấy. Tôi có phải là một kẻ xấu xa tội lỗi không? Tôi có phải là người đàn bà đáng ném vào vạc dầu không? Xin hãy chỉ cho tôi phải giải quyết mọi chuyện như thế nào.

Đã 3 năm nay rồi, tôi sống trong bất lực và đau khổ. Có lẽ do chuyện của tôi không thể chia sẻ cùng ai được, và một phần tôi cũng không muốn mở lòng cùng với ai, ngay cả người thân, gia đình bố mẹ hay các anh các chị, nên tôi càng ngày càng chìm sâu vào bóng tối, sự luẩn quẩn và stress nghiêm trọng.

 

Cuộc hôn nhân của tôi là kết quả của một tình yêu lãng mạn và mê say từ thời sinh viên. Yêu nhau trong 4 năm đại học, ra trường, khi đã ổn định công việc, chúng tôi quyết định đi đến hôn nhân.

 

Nhưng cuộc đời của tôi có lẽ không may mắn như bao người con gái khác khi một tai ương ập xuống mà nạn nhân lại là người tôi sắp lấy làm chồng. Trước khi quyết định kết hôn, tôi rủ anh vào bệnh viện để tổng kiểm tra sức khỏe chuẩn bị cho công việc thiêng liêng là làm vợ và làm mẹ.

 

Ngày đi lấy kết quả khám, anh chở tôi đến nhưng anh không vào. Cả hai chúng tôi đều quá tin tưởng vào cơ thể trẻ trung và sức thanh xuân của mình mà không hề biết, bất hạnh đã ghé thăm chúng tôi trong căn bệnh quái ác của anh.

 

Bác sỹ đã gọi tôi vào và trao đổi rất lâu về bệnh tình của anh. Anh bị yếu thận và chớm có nguy cơ suy thận mạn tính. Căn bệnh này nếu không chữa trị sớm, khả năng tình dục sẽ suy giảm mạnh, thậm chí có thể sẽ bị liệt, rất khó có con, thận sẽ suy yếu nhanh và diễn biến bệnh xấu.

 

Tôi sững sờ khi cầm kết quả khám bệnh trên tay. Không hiểu sao thật tệ hại là lúc đó tôi đã không nói gì với anh cả. Có lẽ tâm trạng khá sốc của tôi cùng với những xáo trộn đã làm cho tôi không nói nên lời. Tôi giấu kết quả ấy đi, trong lòng vô cùng hoang mang và bất ổn.

 

Tôi đã ngồi hàng ngày, hàng giờ rất lâu một mình để cố hiểu thực sự điều gì đang xảy ra trong tình yêu của hai chúng tôi, rằng đời tôi rồi đây sẽ gắn kết với người đàn ông đau ốm và bệnh tật. Rất có thể bệnh nặng, nếu không qua khỏi, tôi sẽ phải goá bụa khi còn trẻ. Hình dung tới tất cả những chuyện đó, tôi đã suy sụp.

 

Cùng với những thay đổi ấy là cảm giác khác lạ trong tình yêu của tôi với anh đang ngày một lớn dần lên. Hình như tình yêu sôi nổi và tha thiết của tôi đã nhường chỗ cho một tình thương, sự xót xa. Tôi cảm thấy thương anh và sợ cái gánh nặng sắp tới mà tôi sẽ phải chịu đựng. Tôi sợ tôi và anh không còn đủ sức để có thể mang lại hạnh phúc cho nhau.

 

Có nhiều lúc tôi đã nghĩ đến chuyện tôi sẽ rời bỏ anh, phụ bạc anh mà ra đi. Tôi phải cứu lấy cuộc sống của chính mình, tôi không mong muốn đời tôi bất hạnh.

 

Chao ôi, một sự toan tính thiệt hơn cho lẽ đời của một người con gái như tôi liệu có đáng trách, đáng căm ghét không, hay đáng được tha thứ. Ngày quyết định đám cưới càng tới gần, là bao nhiêu lần tôi kiếm cớ để trì hoãn.

 

Tôi không dám nói ra sự thật. Nói chung tôi cảm thấy vô cùng bối rối, hoang mang và hoảng sợ. Tôi tính sẽ bỏ anh ra đi trong im lặng, coi như mang tiếng phụ tình và để mặc anh căm thù tôi, mặc anh xoay xở lấy cuộc sống của anh.

 

Nhưng tôi không đủ sức và đủ can đảm để làm điều ác đó. Tình thương, phẩm giá và lòng tự trọng đã giúp tôi ở lại bên anh. Cuối cùng tôi cũng nói chuyện bệnh tật của anh cho anh biết và yêu cầu anh tạm hoãn chuyện kết hôn để đi chữa bệnh.

 

Anh không xem bệnh tật của mình là cái gì đó quá nghiêm trọng. Anh đã đi khám lại và đăng ký chữa bệnh ngoại trú định kỳ. Anh vô tư và hoàn toàn tin tưởng với sức trẻ, anh sẽ vượt qua được bệnh tật.

 

Thế rồi sau những sóng gió bão ngầm, chúng tôi cũng dìu nhau vượt qua và đi đến hôn nhân. Đời sống vợ chồng của anh và tôi rất ấm áp bởi chúng tôi yêu nhau, thế nhưng trong thẳm sâu mơ hồ, tôi - một người vợ trẻ trung và mạnh khỏe đã linh cảm rằng những lời cảnh báo của ông bác sỹ về đời sống tình dục của chồng tôi có lẽ là đúng.

 

Song khi đã là vợ chồng, tình thương còn sâu sắc hơn tình yêu, và tình yêu lúc đó còn đầy ắp nhựa sống đủ để lấp đầy những khoảng trống thiếu hụt. Hai năm sau, tôi sinh cho anh một cô con gái khỏe mạnh.

 

Kể từ khi con gái ra đời cũng chính là lúc bệnh của anh trở nên trầm trọng. Cơ thể anh yếu mệt nhanh, sút cân và đau nhiều. Chúng tôi đưa nhau vào bệnh viện tìm gặp ông bác sỹ năm trước. Ông khám cho chồng tôi rất kỹ và lắc đầu.

 

Ông nói với cả hai vợ chồng tôi rằng bệnh của chồng tôi có lẽ không nên kết hôn sớm mà phải chữa trị dứt điểm. Kết hôn sớm sẽ ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng tới sức khỏe, chồng tôi còn có biểu hiện suy giảm tuyến tiền liệt.

 

Ông bác sỹ dứt khoát yêu cầu chồng tôi nhập viện để điều trị. Cũng còn chút may mắn là gia đình anh và gia đình tôi đều khá giả, đủ kinh tế để điều trị bệnh cho anh. Vợ chồng tôi không phải lo lắng về áp lực tiền bạc.

 

Một tháng anh lại nhập viện một tuần để chạy thận. Bác sỹ khuyên anh nên hoàn toàn cách ly đời sống vợ chồng và khuyên tôi nên giúp chồng để chữa trị.

 

Oái oăm thay, quả thận của anh tốt hơn rất nhiều thì tuyến tiền liệt của anh lại bị hỏng nặng, gần như bị tê liệt. Bản thân anh cũng không có nhu cầu tình dục mỗi lần ở bên tôi. Anh buồn lắm, thở than sao ông trời oái oăm lại bắt anh chịu cảnh đau yếu. Cuộc sống của anh rất bi quan chán nản.

 

Chỉ đến khi tôi ôm con vào lòng ngồi trước mặt anh khóc và nói rằng: Em đã có con gái rồi, em không còn cần gì nữa. Anh phải cố chữa cho khỏi bệnh kẻo sau này con gái khổ. Từ đó anh mới hết bi quan chán nản.

 

Thật ra con người anh hiền lành, tốt bụng, lại rất trong sáng vô tư nên anh tin tôi, tin người vợ một mực anh yêu thương. Từ đó anh vui vẻ đi chữa bệnh và không còn than thở nữa. Thú thật, tôi và anh đã sống cuộc sống vợ chồng mà lãng quên hoàn toàn chuyện ân ái trong suốt 3 năm ròng.

 

Ba năm ấy, người vợ trẻ vừa chớm 30 tuổi là tôi không ít lần cuộn sóng mỗi lần nằm bên anh. Nhưng rồi tình thương, đứa con và những lo lắng khác đã giúp tôi yên ổn bên anh.

 

Than ôi, cuối cùng thì lớp vỏ bọc của người đàn bà đoan chính là tôi đã bị đập vỡ bởi một người đàn ông khác liên quan đến cả anh và tôi. Đó chính là ông bác sỹ đã phát hiện bệnh và chữa bệnh cho chồng tôi trong suốt 3 năm vừa qua. Tôi không biết vì sao tôi ngã vào vòng tay của người đàn ông hơn tôi gần chục tuổi đó.

 

Có lẽ do buổi chiều mưa định mệnh, tôi tất tả đi tìm ông để nhờ ông khám cho chồng tôi sau một đợt chạy thận mới vì cả tuần chồng tôi nhập viện, không thấy ông đến bệnh viện làm việc. Tôi đã đến nhà tìm ông để nhờ vả. Có lẽ cuộc đời tôi trượt dài trong những đau đớn và hệ lụy khác kể từ ngày tôi bước vào khu vườn ẩm ướt với căn nhà trống vắng đang run lên dưới trời mưa.

 

Người đàn ông, vị bác sỹ đáng kính mà chúng tôi luôn ngưỡng mộ, luôn phải cậy nhờ đang bị sốt nằm thiêm thiếp trên chiếc giường cũng đang run lên vì sự xuất hiện của tôi, một thiếu phụ mà anh đã quá biết trong 5 năm qua kể từ ngày tôi đến khám bệnh. Căn nhà thiếu vắng bàn tay của người phụ nữ nên nhếch nhác. Một nỗi thương cảm nhói lòng đủ làm vỡ oà tất cả.

 

Tôi không biết kể từ chiều mưa đó, tôi đã tự mình tìm đến ngôi nhà ấy bao nhiêu bận nữa trong nước mắt chan chan, trong nỗi đớn đau cùng cực. Người đàn ông đó sống độc thân, vợ anh ta đã ngoại tình và ôm con bỏ đi theo một người đàn ông hào hoa điển trai khác. Ông sống mệt mỏi và không niềm tin...

 

Còn tôi, một thiếu phụ có một cuộc hôn nhân bắt nguồn từ tình yêu nhưng phải chịu những thử thách của số phận. Một thiếu phụ xinh đẹp và đầy khao khát đã gục đổ trước chính mình.

 

Tôi không lý giải được vì sao tôi có thể phản bội chồng mình nhanh đến thế và lại đi yêu chính ông bác sỹ đang ngày đêm trực tiếp chữa bệnh cho chồng tôi. Cuộc đời thật oái oăm, tôi đã không dám dứt áo ra đi khi biết chồng tôi trọng bệnh để giữ sự đoan chính của một người vợ chung thủy thì cuối cùng tôi đã nhổ toẹt vào phẩm giá của mình khi giấu giếm chồng tôi đang trên giường bệnh để đi ngoại tình với người đàn ông khác, khốn nạn thay đó lại là ông bác sỹ đã quá gắn bó với cuộc sống của hai vợ chồng tôi.

 

Kể từ đó, đau khổ đến không hẹn trước và cứ thế ập xuống đời tôi như thác lũ. Cả tôi và ông bác sỹ ấy hiểu nhau, đủ để thương nhau trước khi thuộc về nhau trong nỗi cô đơn, trong những bất hạnh riêng tư.

 

Đã bao lần chúng tôi quyết xa nhau vì cảm thấy day dứt và có lỗi với tất cả. Nhưng tôi không làm sao cưỡng được sức hút từ một người đàn ông khác, sức hút của ngọn lửa tình yêu nóng bỏng mà đau đớn.

 

Đã ba năm trôi qua kể từ chiều mưa ấy, chồng tôi tháng nào cũng phải vào nhập viện và điều trị chạy thận một lần. Sức khỏe anh ngày một yếu mệt, xanh xao. Anh không hề hay biết rằng vợ yêu của anh đang ngày ngày phản bội chồng, phản bội với chính ông bác sỹ đang ngày đêm chữa bệnh cho anh, đang giúp anh giành giật sự sống.

 

Thú thật tôi đã sống trong mối tình tội lỗi này 3 năm nay. Tôi đã điên loạn, hoảng sợ, dằn vặt và đau khổ vô cùng. Nhưng tôi không thể bước ra được vì tôi là kẻ hèn yếu.

 

Và tôi cũng không thể nói thật mọi chuyện với chồng mình lúc này để xin phép anh được ra đi, để được sống đúng với bản năng của mình, với một người đàn ông hoàn toàn khỏe mạnh mà tôi yêu, bởi như thế tôi thật độc ác và bất nhẫn, cho dù như thế này tôi cũng đã độc ác và bất nhẫn lắm rồi.

 

Xin mọi người đừng phán xét tôi thêm nữa. Tôi đã khóc rất nhiều, đã dằn vặt quá nhiều rồi, và không sao trả lời được câu hỏi tại sao tôi không thể như những người đàn bà khác, nuôi con, chấp nhận sự hẩm hiu của số phận, để giữ mình trọn vẹn bên chồng, chăm sóc chồng chu đáo như những người vợ thuỷ chung và đoan chính.

 

Tôi đã từng rất yêu chồng tôi cơ mà, tại sao tôi lại phản bội anh, và tại sao tôi không đủ sức để dứt bỏ mối tình vụng trộm, vô đạo đức ấy. Tôi có phải là một kẻ xấu xa tội lỗi không? Tôi có phải là người đàn bà đáng ném vào vạc dầu không? Xin hãy chỉ cho tôi phải giải quyết mọi chuyện như thế nào.