Tạm giữ hàng loạt siêu xe "hồn Trương Ba, da hàng thịt"

20:57 | 15/11/2013

1,710 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tình từ cuối năm 2012 đến tháng 11/2013, Công an quận 7 (TP HCM) đã ra quyết định tạm giữ 13 chiếc “siêu xe”. Qua quá trình điều tra, 6 xe xác minh được ngồn gốc và khởi tố hình sự 3 trường hợp. Còn lại 7 xe vẫn đang được tiến hành điều tra làm rõ. 

Những siêu xe mang biển số giả của xe khác.

Từ đầu năm 2013, 2 chiếc Benly và 1 Mercedes –Benz sử dụng giấy tờ giả, mang biển số của TP. HCM, TP Hà Nội đã bị Công an quận 7 xử lý hình sự. Các đối tượng sử dụng giấy tờ có liên quan rất tinh vi nên lực lượng Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra xử phạt gặp nhều khó khăn.

Giữa năm 2013, trinh sát Công an kinh tế quận 7 phát hiện “siêu xe” Bentley mang biển số 29A – 023.85 đang đậu trong Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Chiếc xe này mang biển kiểm soát và giấy tờ giả.

Đối chiếu hồ sơ từ bộ phận lưu trữ, Công an quận 7 xác định, chiếc xe này từng bị lực lượng Cảnh sát giao thông xử phạt về hành vi chạy quá tốc độ. Qua điều tra, cơ quan chức năng không tìm được chủ nhân thực của chiếc xe trên. Giấy tờ và biển số đối tượng sử dụng đều được làm giả.

Siêu xe nhãn hiệu Bentley BKS 29A của ông N.H.P (ngụ 1976, phường 5, quận Tân Bình) điều khiển và đậu ở đường Nguyễn Lương Bằng (phường Tân Phú, quận 7). Cơ quan điều tra xác định chủ biển số xe BS 29A là của ông N.K.D (ngụ số phố Hàng Gà, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Ông P đã điều khiển và sử dụng chung biển số xe của ông D.

Chỉ trong đầu tháng 11, công an quận 7 tạm giữ 5 phương tiện trong đó có một chiếc Porsche Turbo S mang biển số 80NG-73114, 1 chiếc Bentley biển số 80NG-07617, 1 chiếc Lexus RX300, biển số 51A-581.41, Cayenne Turbo S 51A-019.59 và 1 chiếc Bentley mang biển số 30P – 5888.

Tất cả 5 siêu xe trên đều không có giấy tờ xuất sứ rõ ràng. Đặc biệt hai xe mang biển số ngoại giao được mua lại từ người làm việc trong lãnh sự quán nước ngoại tại Việt Nam nhưng đã quá thời hạn lưu hành theo như đăng ký.

Điều tra ban đầu, siêu xe Lexus LS600H BKS 51A dừng đậu tại khu phố Hưng Thái (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7) là của bà N.T.V (SN 1977, ngụ khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7). Bà V đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến siêu xe trên. Cơ quan chức năng vào cuộc, biển số xe bà V đang sử dụng là của ông L.Q.T (ngụ phường 13, quận 10). Bà V bị lập biên bản tạm giữ xe và các giấy tờ giả.

Nhiều chủ siêu xe không chứng minh được xuất xứ rõ ràng.

Ngoài ra, chiếc siêu xe hiệu Mercedes Benz S550 mang biển số ngoại giao 80NG-421.10 được xác định của ông L.B.T (SN 1976, ngụ đường Phú Gia, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7). Khi bị kiểm tra, ông T không xuất trình được giấy tờ xe chính chủ và các giấy có liên quan.

Trong sồ những xe bị kiểm tra, chiếc siêu xe Mercedes Benz S550 màu đen của ông L.V.L (SN 1980, ngụ đường số 10, phường Tân Quy, quận 7) sử dụng được xác định dùng giả giấy tờ của người khác. Chiếc siêu xe này đang đậu trên đường Nguyễn Hữu Thọ thì bị Công an quận 7 tiến hành điều tra. Ông L chỉ xuất trình giấy đăng ký xe và sổ kiểm định xe BKS 51A mang tên ông T.V.D (ngụ đường Nguyễn Du, phường 7, quận Gò Vấp).

Đối với những xe mang biển số ngoại giao, theo quy định, có thời hạn sử dụng tại Việt Nam khoảng 3 năm. Khi hết nhiệm kỳ, người trong lãnh sự quán bán lại cho người có nhu cầu. Khi tiến hành kiểm tra các phương tiện này, họ không xuất trình được giấy tờ đóng thuế trước bạ, thuế nhập khẩu.

Nếu chủ xe có giấy tờ gốc khi xe được nhập vào Việt Nam theo diện ngoại giao, tức là không cần phải đóng thuế thì chủ phương tiện sẽ phải đóng thuế trước bạ và thuế nhập khẩu mới được lấy xe ra.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 7 cũng đang làm rõ nguồn gốc của những xe mang biển ngoại giao để có hướng xử lý. Nếu đúng phương tiện có nguồn gốc từ mang biển kiểm sát ngoại giao thì sẽ giao cho Cảnh sát giao thông xử lý hành chính, phạt giam xe 10 ngày theo đúng quy định.

Trường hợp sử dụng biển kiểm sát và giấy tờ giả, Công an quận 7 sẽ tiến hành khởi tố hình sự.

Đ.Hưng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc