Sự cố cầu phao phà Cát Lái, ùn tắc tại bến phà

23:09 | 16/09/2014

987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 16/9, gối cầu phao dẫn lên bờ phía huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) của phà Cát Lái (quận 2, TP HCM) bị lệch, các phà phải ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn cho khách.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là vào khoảng 15 giờ, mưa to gây sóng lớn đánh lệch gối cầu phao, kéo cầu phao tách khỏi mố cầu khoảng 40cm, lộ rõ một đoạn giữa hai điểm khá rộng.

Gối cầu phao bị lệch do sóng lớn

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân gửi phương tiện để đi bộ qua phà

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Xí nghiệp phà Cát Lái đã thông báo tạm ngừng hoạt động bến phà để khắc phục sự cố.

Sự cố xảy ra khiến việc vận chuyển khách bị gián đoạn, và trong thời gian cao điểm nên hai đầu bến phà là quận 2 (TP HCM) và Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã xảy ra tình trạng ùn tắc.

Sự cố làm cầu phao hở một đoạn lớn

Đến gần 18 giờ cùng ngày, phà Cát Lái mới được hoạt động trở lại. Tuy nhiên, việc sửa chữa vẫn chưa được hoàn tất nên phà chỉ chở người đi bộ qua sông. Các phương tiện như xe máy, xe ô tô không được phép qua phà.

Do chỉ được phép đi bộ qua phà, lực lượng chức năng đã bố trí bãi giữ xe miễn phí cho người dân tại khu vực gần bến phà.

Các chuyến phà chỉ chở người, không chở phương tiện

Hiện bộ phận kỹ thuật Xí nghiệp phà Cát Lái đang tiếp tục sửa chữa hư hỏng, để cố gắng trong thời gian sớm nhất cho phà hoạt động bình thường trở lại.

Nhân viên kỹ thuật đang khắc phục sự cố

Phà Cát Lái (nối TP HCM và Đồng Nai) được nhiều người lựa chọn để đi từ TP HCM đến Đồng Nai, Vũng Tàu và ngược lại. Trung bình mỗi ngày có hơn 45.000 phương tiện và hành khách lưu thông bằng phương tiện này.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc