SOI và Tập đoàn Lộc Trời ký hợp tác xây dựng hệ thống ĐMT công suất 22,8 MWp

17:19 | 18/09/2020

861 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/9, Quỹ đầu tư đến từ Anh quốc Shire Oak International đã ký kết Hợp đồng mua bán điện (PPA) công suất 22,8Mwp với Tập đoàn Lộc Trời, đơn vị chuyên cung ứng dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam như nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm hữu cơ sinh học.
Đại sứ Anh tham quan dự án năng lượng mặt trời lớn tại Long AnĐại sứ Anh tham quan dự án năng lượng mặt trời lớn tại Long An
Công ty DKNEC và Quỹ đầu tư SOI hợp tác phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt NamCông ty DKNEC và Quỹ đầu tư SOI hợp tác phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam

Đại diện ký kết hợp đồng của Shire Oak International là tổng giám đốc Mark Shorrock. Đại diện Tập đoàn Lộc Trời là ông Trần Khánh Dư, Trưởng ban kiểm soát của Tập đoàn.

Theo hợp đồng ký kết, Shire Oak International sẽ thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, xây dựng và lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái. Tập đoàn Lộc Trời không tốn bất kỳ chi phí gì cho việc lắp đặt mà chỉ thanh toán điện phí hàng tháng dựa trên lượng điện mà hệ thống 22,8 MWp cung cấp.

soi-va-tap-doan-loc-troi-ky-hop-tac-xay-dung-he-thong-dmt-cong-suat-228-mwp
Toàn cảnh lễ ký kết hợp tác giữa Shire Oak International và Tập đoàn Lộc Trời.

Thoả thuận này không chỉ giúp Tập đoàn Lộc Trời góp phần bảo vệ môi trường, doanh nghiệp còn được hưởng thêm lợi ích về kinh tế và hình ảnh thương hiệu. Tập đoàn Lộc Trời cũng sẽ tiết kiệm được chi phí từ đó có nhiều cơ hội mở rộng và đầu tư.

Bên cạnh đó, thông qua việc sử dụng năng lượng sạch, Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục mở rộng “Chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững” mà doanh nghiệp đang theo đuổi là một nhà cung cấp sản phẩm nông nghiệp thân thiện với môi trường và đặt sự an toàn cho mọi người là tiêu chí phát triển hàng đầu.

Tại lễ ký kết, ông Trần Khánh Dư cho biết: “Sứ mệnh của Lộc Trời là người nông dân phụng sự cho xã hội, mang đến cho mọi người sản phẩm chất lượng cao nhất và hoạt động trên nguyên tắc bảo vệ môi trường. Giải pháp mà Shire Oak cung cấp sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu phát triển bền vững.”

Đại diện Tập đoàn Lộc Trời đánh giá cao uy tín và kinh nghiệm của Shire Oak International trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo. Đó cũng chính là lý do Lộc Trời muốn Shire Oak làm nhà đầu tư chứ không phải là một đơn vị khác.

Về phía Shire Oak, ông Mark Shorrock nói: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón Lộc Trời trở thành đối tác mới của Shire Oak. Sự hợp tác này nằm gọn trong chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn Lộc Trời. Thật tuyệt vời khi được phát triển một dự án ở vùng nông thôn!”

Được biết, đến nay Shire Oak International đã hoàn thành tổng cộng 34 dự án năng lượng tái tạo trong lĩnh vực nông nghiệp.

Xuân Hinh

  • vietinbank