Sinh viên đại học tham gia truy sát bằng súng

13:58 | 26/08/2013

757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Các đối tượng bị tạm giữ là Dương Văn Bình (30 tuổi, ở xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội); Nguyễn Văn Thích (25 tuổi, ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) và Nguyễn Xuân Quý (23 tuổi, ở xã Minh Hưng, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, hiện đang là sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội).

Các đối tượng Bình, Thích, Quý (trái qua phải) tại cơ quan công an.

Theo cơ quan điều tra, trước đó, khoảng 20h ngày 16/7, Thích đến quán nước của chị Nguyễn Thị Lan (ở cụm 11, xã Võng Xuyên) để uống nước thì nghe tin anh Nguyễn Văn Sơn (37 tuổi, ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ) đang tìm mình để đánh nên gọi đồng bọn là Bình, Quy và Tạ Văn Đạt (22 tuổi, ở xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ) đến hỗ trợ. Nghe Thích nói vậy, Bình mang theo một khẩu súng bắn đạn ghém, còn Thích cầm theo một súng colt cùng đi tìm anh Sơn.

Đến 22h cùng ngày, anh Sơn cùng anh trai đi xe máy về đến quán nước của Doãn Văn Hanh (ở cụm 11, xã Võng Xuyên) thì bất ngờ bị cả nhóm của Thích lao vào đuổi đánh. Bình dùng súng bắn đạn ghém bắn vào người anh Sơn rồi tiếp tục lao vào đấm đá.

Gây án xong, cả nhóm lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường và bị cơ quan công an bắt giữ sau đó. Anh Sơn được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện thị xã Sơn Tây và được các bác sĩ mổ lấy ra 16 viên bi, còn 19 viên bi vẫn nằm trong người chưa lấy được.

Khẩu súng colt mà đối tượng Thích sử dụng.

Nhận được tin báo từ Công an huyện Phúc Thọ, Phòng PC45 đã tiến hành rà soát các nhân chứng và đã làm rõ nhóm thanh niên gây án kể trên. Tại cơ quan công an, Thích khai nhận mình chính là chủ mưu trong vụ nổ súng gây thương tích cho nạn nhân Sơn.

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương truy bắt đối tượng Đạt và truy tìm khẩu súng bắn đạn ghém mà Bình sử dụng.

Thiên Minh