Seoul và Dubai tăng tốc hợp tác phát triển hydro

15:55 | 17/01/2022

463 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm Chủ nhật tại Dubai, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã bày tỏ mong muốn tăng tốc hợp tác với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong nền kinh tế hydro.
Seoul và Dubai tăng tốc hợp tác phát triển hydro
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thăm Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)

Tổng thống Moon cho biết tại một diễn đàn kinh tế mà ông tham dự trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày tới quốc gia vùng Vịnh, Hàn Quốc và UAE sẽ "mở rộng hợp tác năng lượng sang lĩnh vực hydro, một nguồn năng lượng thiết yếu trong kỷ nguyên trung hòa carbon".

Ông nói thêm: “Hàn Quốc và UAE đã đạt được nhiều tiến bộ thông qua hợp tác sâu hơn trong các lĩnh vực năng lượng truyền thống, nhất là dầu mỏ và điện hạt nhân”.

Hai nước đang tìm cách mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực khác kể từ khi Hàn Quốc giành được hợp đồng trị giá 20 tỷ USD vào năm 2009 để xây dựng 4 lò phản ứng hạt nhân ở Barakah, UAE.

Hydro là một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho nhiên liệu hóa thạch, vì ô tô chạy bằng hydro không phát thải khí nhà kính. Hydro có thể được sản xuất như một sản phẩm phụ trong các cơ sở công nghiệp khác nhau, chẳng hạn như các nhà máy hóa dầu.

Tổng thống Moon đã bắt đầu chuyến công du vào thứ Bảy đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Xê-út và Ai Cập. Chuyến công du này là cơ hội để “tăng cường cơ sở hợp tác với ba quốc gia này, không chỉ về năng lượng, xây dựng và cơ sở hạ tầng, mà còn trong lĩnh vực y học, khoa học và công nghệ, hydro cũng như môi trường", theo một phát ngôn viên của tổng thống Hàn Quốc.

United Airlines lên kế hoạch mua 100 động cơ điện hydroUnited Airlines lên kế hoạch mua 100 động cơ điện hydro
Hơn 80% công ty năng lượng đang đầu tư hoặc xem xét gia nhập thị trường hydroHơn 80% công ty năng lượng đang đầu tư hoặc xem xét gia nhập thị trường hydro
Kế hoạch phát triển hydro của NgaKế hoạch phát triển hydro của Nga

Nh.Thạch

AFP