Sao Việt quảng bá Wechat có "lưỡi bò" được trả bao nhiêu?
Bên cạnh một số hot teen, ca sĩ, người đẹp... tuyên bố "tẩy chay" phần mềm này, một bộ phận các sao teen cũng bị chỉ trích dữ dội vì đã quảng bá tích cực cho ứng dụng này từ giữa năm 2012, thời điểm Wechat "đổ bộ" vào Việt Nam và tạo thành cơn sốt.
Ngoài 2 cái tên hot của The Voice Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, mới đây, cộng đồng mạng còn phát hiện thêm hàng loạt tên tuổi khác cũng từng quảng bá cho phần mềm này như: Bảo Thy, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Cường Seven, Chi Phu, Khởi My, Diễm My 9X, Ngô Kiến Huy, Khổng Tú Quỳnh, Don Nguyễn, nhà văn trẻ Gào.
![]() |
Từ giữa năm 2012, các bài Pr về phần mềm này xuất hiện tràn ngập hình ảnh các sao teen. |
Theo tìm hiểu, Wechat chưa có đại diện chính thức ở Việt Nam. Mọi hoạt động PR, quảng cáo, kỹ thuật… đều do một số cá nhân người Việt được công ty Tencent thuê để phát triển phần mềm này một cách rộng rãi trên Việt Nam.
Mục tiêu của Wechat là nắm được một cộng đồng thành viên trung thành trước, từ đó thu được lợi nhuận từ quảng cáo và bán thông tin cá nhân của người dùng cho các đối tác có nhu cầu, như các công ty bảo hiểm, ngân hàng, trung tâm ngoại ngữ...
Để thâu tóm thị trường tin nhắn thoại và tin nhắn viết miễn phí, Wechat không ngần ngại bỏ ra một số tiền khổng lồ cho khâu quảng bá. Các "đại sứ" mà ứng dụng này nhắm đến là các sao teen, hot bloger... những người sở hữu đối tượng fan trung thành ở lứa tuổi teen, cũng là đối tượng khách hàng lớn nhất sử dụng các phần mềm nhắn tin, gọi điện miễn phí.
Theo một nguồn tin, hầu hết các sao quảng bá Wechat trên các trang cá nhân đều được trả phí cho các status, giá cả thế nào tùy thuộc vào độ hot. Theo đó, giá của một nam ca sĩ tên T được trả là 5 triệu đồng cho mỗi status.
Với những ca sĩ, hot blogger có lượng friends và "follow" trên trang cá nhân đông đảo, phía Wechat "khoán" một mức giá trọn gói 10 nghìn đô (hơn 200 triệu), với điều kiện lượng status về Wechat phải được post liên tục, cách vài ngày post một lần. Không nhiều sao ký hợp đồng quảng cáo trọn gói này.
Việc các sao quảng bá cho một sản phẩm, ứng dụng nào đó là một hoạt động khá phổ biến từ trước đến nay. Vấn đề là họ vô tình không biết phần mềm này đã vẽ một tấm bản đồ không chuẩn xác về chủ quyền lãnh thổ và biển đảo Việt Nam thời gian gần đây.
Sau khi sự việc vỡ lở, nhiều sao đã xóa những status liên quan đến Wechat ra khỏi trang chủ và gỡ bỏ phần mềm này như một cách khẳng định lòng yêu nước.
Theo Vnexpress
-
Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
-
Công bố kết quả PAR Index 2024: Hải Phòng dẫn đầu cả nước, toàn quốc duy trì đà tăng
-
Thông xe 20km cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Bước đột phá trong kết nối hạ tầng vùng Đông Nam Bộ
-
[Chùm ảnh] Ngắm tượng Phật Quan âm cao nhất Đông Nam Á
-
Thủ tướng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại Bình Dương
- Tử vi tuần mới (14-20/4/2025): Tuổi Hợi vận may tài lộc, tuổi Sửu cơ hội thăng tiến
- Tử vi tuần mới (7-13/4/2025): Tuổi Mùi hạnh phúc vẹn tròn, tuổi Mão công danh sáng rõ
- Tử vi tháng 4/2025: Tuổi Ngọ sự nghiệp khởi sắc, tuổi Thân vượng vận đào hoa
- Tử vi tuần mới (31/3-6/4/2025): Tuổi Tý tài lộc vượng phát, tuổi Dậu quý nhân trợ vận
- Tử vi tuần mới (24-30/3/2025): Tuổi Sửu nỗ lực không ngừng, tuổi Dần tài lộc bội thu
- Việt Nam tăng hạng vượt bậc về chỉ số hạnh phúc
- Tử vi tuần mới (17-23/3/2025): Tuổi Thân tài chính khởi sắc, tuổi Dậu sự nghiệp thuận lợi
- Tử vi tuần mới (10-16/3/2025): Tuổi Tý chuyển biến tích cực, tuổi Thìn công danh khởi sắc