Sân khấu của chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018 có gì đặc biệt?

20:27 | 10/07/2018

823 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong buổi họp báo trước vòng chung khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 tại Hà Nội ngày 10/7, ban tổ chức cuộc thi cho biết về sân khấu ngoài trời hoành tráng với concept “Mộc” vô cùng độc đáo.  

Nếu concept của đêm Chung khảo phía Nam là “Hương” đầy bay bổng, trẻ trung như một khu vườn ngập tràn những sắc hoa rực rỡ thì concept của đêm Chung khảo phía Bắc sẽ là “Mộc”.

san khau cua chung khao phia bac hoa hau viet nam 2018 co gi dac biet
Các người đẹp lọt vào vòng Chung khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018

Chia sẻ thêm về ý tưởng của đêm Chung khảo, tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho hay: “Mộc” ở đây không chỉ có nghĩa hẹp là đơn giản hay chân chất, bình dị mà là vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi kết tụ từ văn hóa dân gian miền đồng bằng Bắc Bộ. Nói về các tiết mục trong đêm diễn thì mỗi đêm Chung khảo sẽ mang dấu ấn riêng biệt văn hóa của từng vùng miền nên ở phía Bắc, chất liệu dân gian Bắc Bộ cũng như những di sản văn hóa phi vật thể của đất Nghệ An - Hà Tĩnh cũng sẽ được tôn vinh cùng các phần trình diễn của thí sinh hoa hậu. "Mộc” là hình ảnh của quê hương, của câu dân ca, của giếng nước, gốc đa, ruộng vườn hoa trái, “Mộc” là cánh cò bay lả bay la, là chiếc áo mớ ba mớ bảy, của chiếc áo yếm hững hờ lưng ong… "Mộc" quê mùa xa xưa nhưng cũng mang cả hơi thở của ngày hôm nay!”

Sân khấu Chung khảo phía Bắc lần này được thực hiện ngoài trời với không gian lộng gió của biển Cửa Lò, Nghệ An. Với gần 2.000m led matrix, sân khấu lấy hình ảnh từ những chiếc đó đan từ tre nứa - ngư cụ quen thuộc với đời sống miền quê đồng bằng Bắc Bộ từ lâu, làm bối cảnh sắp đặt hình khối 3D nghệ thuật và ánh sáng, vừa mộc mạc và cũng hiện đại để đạo diễn có thể biến đổi qua từng phần của đêm diễn. Diện tích biểu diễn lên đến hơn 700m2 cùng dàn âm thanh ánh sáng visual được đầu tư bài bản để làm nên sự hoành tráng của đêm diễn Chung khảo phía Bắc.

Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, biên đạo Huỳnh Mến - Khoa Nguyễn, dàn dựng catwalk Crazy Nhóc sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hoa hậu Việt Nam 2018 tại vòng Chung khảo khu vực phía Bắc

Đêm Chung khảo phía Bắc HHVN 2018 sẽ được tổ chức vào lúc 20h00 ngày 22/7/2018 tại Quảng trường Bình Minh - Cửa Lò, phát sóng trực tiếp trên VTV6 và tiếp sóng trên 13 đài PTTH địa phương.

Nhã Anh