Nhiều hoạt động “Vì Môi trường xanh quốc gia 2023”

14:03 | 04/05/2023

103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia 2023” được phát động nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực hơn nữa trong công tác bảo vệ môi trường để phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Nhiều hoạt động “Vì Môi trường xanh quốc gia 2023”
Người lao động PV GAS tích cực tham gia thu gom rác thải, làm sạch bãi biển Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia 2023” sẽ tổ chức chuỗi hoạt động từ ngày 5/5 và tổng kết vào ngày 18 - 19/11/2023 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Mục tiêu nhằm kêu gọi cộng đồng cùng tham gia bảo vệ sức khỏe và môi trường sống, cổ vũ lối sống lành mạnh, xanh - sạch - đẹp.

Mở đầu chuỗi hoạt động là cuộc thi “Tìm kiếm Gương mặt Đại sứ Xanh” cho lứa tuổi từ 7-15 tuổi. Các Đại sứ Xanh sẽ cùng tham gia các hoạt động về bảo vệ môi trường, thực hiện dự án nhân ái, qua đó, góp phần thay đổi nhận thức về việc sử dụng tái chế, hướng cho các bạn nhỏ có những suy nghĩ, hành động, việc làm tích cực để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Điểm nhấn trong chương trình năm nay là cuộc thi Sáng tạo sản phẩm tái chế vì môi trường dành cho học sinh các trường tại Hà Nội với chủ đề "Sống xanh". Theo đó, Chương trình sẽ góp phần nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường cho học sinh tại Hà Nội, đồng thời đã thay đổi nhận thức về việc sử dụng tái chế, hướng cho học sinh có những suy nghĩ, hành động, việc làm tích cực để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Trong khuôn khổ chương trình "Vì Môi trường xanh quốc gia 2023" còn có các hoạt động như: trưng bày mô hình xanh của học sinh và gian hàng quảng bá sản phẩm, dịch vụ xanh của các đơn vị, doanh nghiệp; vẽ bức tranh khổng lồ với chủ đề “Hà Nội Xanh - Thành phố vì hòa bình”... nhằm giới thiệu, truyền cảm hứng tới cộng đồng vì một môi trường quốc gia xanh, sạch.

Nhiều hoạt động “Vì Môi trường xanh quốc gia 2023”

Đặc biệt, năm 2023, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà sẽ đồng hành cùng chương trình trong vai trò là Đại sứ Thiện chí. Hoa hậu Đỗ Thị Hà chia sẻ: "Ô nhiễm môi trường là một vấn đề lớn có thể gây ra nhiều hậu quả tai hại. Cách tốt nhất để cố gắng khắc phục là nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp bảo vệ môi trường. Thông qua hình ảnh Đại sứ thiện chí chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia 2023”, tôi mong muốn góp phần tuyên truyền cho các bạn trẻ, nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ môi trường sống. Như vậy, tất cả mọi người có thể tiếp tục sinh sống và làm việc một cách an toàn".

Theo Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, qua hơn 10 năm tổ chức, Chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia” đã lan toả sâu rộng đến học sinh, sinh viên; tạo nên sân chơi lành mạnh, kỹ năng sống, khơi dậy tiềm năng và phát triển tư duy, tính sáng tạo của học sinh. Đồng thời, rèn kỹ năng, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai để bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái đất.

Từ các hoạt động, người dân cũng được hướng dẫn để nhận thức đúng, đầy đủ và có những hành động cụ thể thiết thực về bảo vệ môi trường, trong đó có vấn đề phân loại rác tại nguồn. Ngoài ra, Chương trình là cơ hội tốt để các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện quan điểm và cam kết của mình đối với vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước. Với doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có trách nhiệm hơn về bảo vệ môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp thiết thực, hành động thực tế vào công tác bảo vệ môi trường.

Chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia” được tổ chức lần đầu vào năm 2012, nhằm thực hiện Nghị quyết số 24 - NQ/TW ngày 3/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 18/3/2013 của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Qua hơn 10 năm, Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều địa phương trên cả nước và sự ủng hộ của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Phú Văn

Petrovietnam đồng hành cùng diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ VII năm 2023Petrovietnam đồng hành cùng diễn đàn “Nhà Quản lý - Nhà báo - Doanh nghiệp với Tài nguyên và Môi trường” lần thứ VII năm 2023
PV Power - Doanh nghiệp bền vững đề cao trách nhiệm với môi trườngPV Power - Doanh nghiệp bền vững đề cao trách nhiệm với môi trường
BSR – Hình mẫu về bảo vệ môi trườngBSR – Hình mẫu về bảo vệ môi trường

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan