Sách điện tử cho bệnh viện dã chiến, khu cách ly Covid-19

08:23 | 30/08/2021

320 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tỉnh đoàn Bến Tre và Dự án Sách cho tương lai đã chính thức đưa chương trình Sách điện tử cho bệnh viện dã chiến, khu cách ly Covid-19 đi vào hoạt động.
Sách điện tử cho bệnh viện dã chiến, khu cách ly Covid-19
Poster chương trình "Sách điện tử cho bệnh viện dã chiến, khu cách ly COVID-19".

Ban điều hành dự án Sách cho tương lai cho biết, sách điện tử sẽ xuất hiện tại hai bệnh viện dã chiến của tỉnh Bến Tre là Bệnh viện dã chiến số 1 (Bệnh viện Lao và bệnh phổi), Bệnh viện dã chiến số 2 (Bệnh viện Trần Văn An), và các khu cách ly tập trung tại hai huyện Ba Tri, Thạnh Phú.

Mọi người được dự án Sách cho tương lai hỗ trợ trang bị mã QR để truy cập kho sách điện tử sachweb.vn của NXB Tổng hợp TP HCM. Khi có nhu cầu đọc sách, độc giả ở các bệnh viện dã chiến và khu cách ly Covid-19 có thể truy cập mã QR hoặc đường link được niêm yết tự do khám phá kho sách điện tử của NXB Tổng hợp TP HCM với hơn 2.000 tựa sách trong thời gian 6 tháng.

Sách điện tử cho bệnh viện dã chiến, khu cách ly Covid-19
Các poster được dán tại các phòng cách ly và người dân đọc sách bằng cách quét mã QR trên poster.

Cùng thời gian này, Công ty CP Phát hành sách TP HCM (FAHASA) cũng thực hiện chương trình Cùng FAHASA khởi động năm học mới, với việc triển khai mang sách giáo khoa và đồ dùng học tập đến từng nhà học sinh trên khắp cả nước.

Chương trình thực hiện từ nay đến ngày 15/9/2021 tại trang fahasa.com/sgk, với các gói hỗ trợ: Flash Sale 5.000 đồng đối với ngành hàng sách giáo khoa; siêu coupon freeship 50% đồng hành cùng các đối tác giao hàng uy tín GHN, Ahamove, Snappy…; ba lô, tập học sinh và dụng cụ học tập giảm giá 35%... Khách hàng thanh toán bằng các ứng dụng ví điện tử cũng sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn để hỗ trợ giao hàng không tiếp xúc.

Sách điện tử cho bệnh viện dã chiến, khu cách ly Covid-19
Khi có nhu cầu đọc sách, độc giả ở bệnh viện dã chiến và khu cách ly chỉ cần truy cập mã QR.

Trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh, chương trình Sách điện tử vào phục vụ bệnh viện dã chiến và khu cách ly Covid-19, cùng hoạt động mang sách đến tận nhà của FAHASA đã góp phần động viên tinh thần người dân khi phải cách ly, điều trị y tế cùng phòng chống dịch, nâng cao tinh thần tích cực, lạc quan, góp phần giúp cộng đồng chung sức chiến thắng dịch bệnh và qua đó giúp lan tỏa, nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.

Lâm Anh

Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn
Ngày hội sách 2021: Sách - Sứ mệnh phát triển văn hóa đọc Ngày hội sách 2021: Sách - Sứ mệnh phát triển văn hóa đọc
Kết nối tình yêu sách cho thiếu nhi Kết nối tình yêu sách cho thiếu nhi
Mừng tuổi bằng sách: Hồi sinh nét đẹp văn hóa đọc Mừng tuổi bằng sách: Hồi sinh nét đẹp văn hóa đọc
Nuôi dưỡng niềm đam mê sách Nuôi dưỡng niềm đam mê sách
Thị trường sách điện tử phát triển năng động Thị trường sách điện tử phát triển năng động
Sách điện tử - Cuộc “xâm lăng” của công nghệ vào văn hóa đọc Sách điện tử - Cuộc “xâm lăng” của công nghệ vào văn hóa đọc