Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn

15:59 | 18/04/2021

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” nhằm nâng cao nhận thức, giá trị của việc đọc sách, đồng thời xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong hội viên, thanh niên.

Ngày 18/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bắc Giang, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị đã tổ chức Ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn”.

Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn
Ban Tổ chức trao tặng công trình thanh niên "Không gian đọc sách thân thiện"

Phát biều tại ngày hội, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò của việc đọc sách là trang bị cho con người kiến thức, bồi dưỡng về tư tưởng, tình cảm. Ngày hội “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” là một hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về giá trị của việc đọc sách; xây dựng và phát triển thói quen, kỹ năng đọc sách trong hội viên, thanh niên, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh trong hội viên, thanh niên.

Ông Nguyễn Tường Lâm mong muốn mỗi cán bộ, hội viên, đoàn viên thanh niên và học sinh sẽ hiểu hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của sách cũng như văn hóa đọc. Mỗi bạn trẻ lựa chọn cho mình những cuốn sách phù hợp, những điều tâm đắc từ những trang sách để làm hành trang cho tương lai. Các cấp bộ Đoàn, Hội tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng để chương trình tiếp tục lan tỏa tới đông đảo cán bộ, hội viên và thanh niên.

Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn
Các diễn giả giao lưu với đoàn viên thanh niên, học sinh về ý nghĩa của việc đọc sách

Tại ngày hội, các bạn trẻ được giao lưu với các diễn giả gồm: Nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm, Giám đốc Nhà xuất bản Thanh niên Lê Thanh Hà và Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 Đặng Phương Nam. Qua chia sẻ của diễn giả, các bạn trẻ hiểu hơn ý nghĩa của cụm từ “trang sách - cuộc đời”, được biết việc đọc sách của tuổi trẻ trong những năm kháng chiến là tranh thủ những lúc hành quân, sau cuộc chiến đấu, đồng thời được giới thiệu về những cuốn sách hay như “Mãi mãi tuổi 20”, “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”, “Dấu chân người lính”...

Tham gia giao lưu, trao đổi kiến thức và kỹ năng xây dựng văn hóa đọc, phương pháp tiếp thu những tri thức từ sách có hiệu quả; tham quan các gian hàng sách; tham dự Hội thi thuyết trình “Trang sách ý nghĩa - chìa khóa tương lai”; các trò chơi vận động tìm hiểu về sách và tặng sách; hoạt động đổi sách, bán sách đồng giá…

Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã bàn giao công trình thanh niên "Không gian đọc sách thân thiện" tặng tập thể giáo viên, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Giang nhằm giúp giáo viên, cán bộ, học sinh nhà trường có thêm không gian đọc sách với nhiều đầu sách phong phú góp phần thúc đẩy phong trào và hình thành thói quen đọc sách trong học sinh; trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng, tặng học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học tốt.

Kết nối tình yêu sách cho thiếu nhiKết nối tình yêu sách cho thiếu nhi
Mừng tuổi bằng sách: Hồi sinh nét đẹp văn hóa đọcMừng tuổi bằng sách: Hồi sinh nét đẹp văn hóa đọc
Nuôi dưỡng niềm đam mê sáchNuôi dưỡng niềm đam mê sách

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan