Rộn ràng Ngày sách Việt Nam 2017

15:55 | 06/04/2017

5,675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 6/4, tại Công viên Thống nhất (Hà Nội), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”.  
ron rang ngay sach viet nam 2017
Lễ cắt băng khai mạc Ngày Sách Việt Nam năm 2017

Với chủ đề “Sách và sự phát triển tri thức cộng đồng”, Hội sách có sự góp mặt của 80 đơn vị nhà xuất bản cũng như công ty truyền thông với gần 40.000 tên sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: Chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo…

Năm nay, việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 nhằm tiếp tục khẳng định, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Đồng thời khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

ron rang ngay sach viet nam 2017
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho rằng: "Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017 được tổ chức gắn liền với kỷ niệm 90 năm ngày ra đời tác phẩm "Đường Kách mệnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tác phẩm này đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bá chủ nghĩa Mác-Lênin vào Việt Nam những năm 20 của thế kỷ XX, trở thành ngọn đuốc sáng dẫn đường trên con đường cách mạng giải phóng dân tộc, góp phần mở ra một trang sử mới cho lịch sử đất nước.

“Đường Kách mệnh” là tác phẩm minh chứng rõ nét nhất cho mối quan hệ gắn kết giữa sách và lịch sử cách mạng của dân tộc. Đây cũng là tác phẩm đánh dấu sự hình thành của nền xuất bản cách mạng Việt Nam. Thời điểm ra đời tác phẩm này cũng là một trong những dấu mốc quan trọng để Bộ Thông tin và Truyền thông trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam".

Cũng theo Trưởng Ban Chỉ đạo Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4, đây là một sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa, tiếp nối truyền thống hiếu học, trọng tri thức của dân tộc Việt Nam. Truyền thống tốt đẹp này đã được kết tinh qua nhiều thế hệ. "Từ xa xưa, cha ông ta đã coi việc đọc sách là một nét văn hóa cao đẹp. Đọc sách, lưu giữ sách, với việc hình thành các tủ sách, thư viện sách là con đường tích lũy, hình thành và phát triển văn hóa đọc. Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong toàn dân chính là động lực và công cụ chủ yếu để thực hiện mục tiêu phấn đấu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội".

Tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng khẳng định, điều làm nên thành công của Ngày sách Việt Nam là sự nỗ lực, chung tay của các cấp, các ngành, các địa phương trong cả nước. Sự phối hợp, hưởng ứng tích cực đó đã tạo nên sức lan tỏa tốt đẹp của một sự kiện văn hóa, thông tin có ý nghĩa quan trọng trong toàn quốc.

ron rang ngay sach viet nam 2017
Công viên Thống nhất sáng khai mạc Ngày sách Việt Nam 2017 đông đúc người đến tham quan, đọc sách.
ron rang ngay sach viet nam 2017
Hội Sách thu hút đông đảo độc giả thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau

Tham dự Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 với mong muốn làm dày thêm tủ sách gia đình, bà Nguyễn Phương Huệ ở Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ, ngày hội sách là dịp để bà tích lũy những cuốn sách hay, có chất lượng: "Thực ra đến đây tôi muốn tìm sách cho các cháu, coi như là những kỉ niệm của bà để lại. Ở đây rất nhiều đầu sách hay, muốn mua nhiều các loại sách lắm nhưng điều kiện hạn chế, tôi chỉ chọn những đầu sách hợp với tôi, với con cháu tôi. Đó là những cuốn sách xử thế. Còn với các cháu là những cuốn sách, truyện mang tính văn hóa, dạy con người sống nhân văn".

ron rang ngay sach viet nam 2017
Tọa đàm giới thiệu tác phẩm “Đường kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong thời gian diễn ra hội sách từ ngày 6/4 đến ngày 10/4, sẽ có khoảng 20 sự kiện được tổ chức gắn với sách và văn hóa đọc như giao lưu, tọa đàm, talkshow về những để tài liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự đang được xã hội quan tâm hiện nay.

Tiêu biểu như tọa đàm giới thiệu tác phẩm "Đường Kách mệnh" của Chủ tịch Hồ Chí Minh, do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật tổ chức; Tọa đàm “Rằng thương nhau cho trọn” của nhà báo, nhà thơ Đỗ Quý Doãn - nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, do Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tổ chức; Talkshow “Bảo vệ an toàn giới tính cho con - Những điều bố mẹ cần biết”, do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Phúc Minh tổ chức; Tọa đàm về cuốn sách “Con đường thoát hạn - Giải pháp Israel cho một thế giới khát nước”, do Công ty Cổ phần Sách Alpha tổ chức…

Nhiều nhà xuất bản, công ty phát hành sách cũng đã thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 10% - 70% trên nhiều xuất bản phẩm, bán sách đồng giá từ 5.000 - 20.000 đồng.

Hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam năm 2017 tại Hà Nội được tổ chức đến ngày 10/4.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc