Ra tù được tặng xe bán bánh mì để làm ăn

07:00 | 09/04/2013

2,765 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Các đối tượng đã chấp hành xong án phạt tù có hoàn cảnh khó khăn, lao động tốt đã được Quỹ Hòa nhập và Phát triển cộng đồng (HN&PTCĐ) trao tặng 22 “Xe bánh mì vì cộng đồng” để họ tái hòa nhập xã hội.

Các thành viên kinh doanh được nhận miễn phí vốn cố định là 1 xe bánh mì khoảng 4 triệu đồng; vốn tự túc lưu động từ 500 nghìn đến 3 triệu đồng.

Trường hợp đối tượng kinh doanh không có vốn sẽ được Quỹ HN&PTCĐ kết hợp Quỹ xóa đói giảm nghèo địa phương hỗ trợ vay vốn.

Các đối tượng được tập huấn, hướng dẫn cách thức chế biến và kinh doanh bánh mì với các tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tặng 22 xe bánh mì cho người mãn hạn tù là giúp họ tái hòa nhập cộng đồng

 

Còn các đối tượng không có vốn mua nguyên liệu để bán bánh mì thì được một số công ty kết hợp với Quỹ HN&PTCĐ tạo điều kiện vay vốn và mua nguyên liệu ưu đãi, chất lượng.

Dự án này đã được Quỹ HN&PTCĐ triển khai tại quận 2, quận 11 và quận Gò Vấp.

Dự kiến của Quỹ, đến hết tháng 6/2013, quỹ sẽ trao 100 xe bánh mì cho người lao động và đến hết tháng 12/2013 sẽ tặng 500 xe và cấp vốn cho người lao động.

Những người được tặng xe bán bánh mì từ chương trình sẽ được Quỹ HN&PTCĐ phối hợp với công an của 24 quận, huyện trên địa bàn TP HCM tìm giúp địa điểm, mặt bằng kinh doanh thích hợp.

Chương trình tặng xe bán bánh mì nhằm hỗ trợ phương tiện và vốn làm ăn cho những người đã chấp hành xong án phạt tù có hoàn cảnh khó khăn sớm hòa nhập cộng đồng và những hộ dân nghèo, sinh viên, thanh niên khó khăn chưa có việc làm ổn định.

Nguyễn Hiển