Phó trưởng thôn buôn pháo lậu

10:22 | 27/11/2012

715 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chuyện Phó trưởng thôn thuộc xã Diễn Lâm bị bắt khi đang vận chuyển 2 bao tải pháo trái phép đã làm người dân trong làng ngoài xã xôn xao.

Trong quá trình triển khai công tác ký kết không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép đến từng hộ gia đình, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) nhận được tin báo ông Lê Kim Song có tàng trữ trái phép pháo trong nhà để đốt trong dịp tết 2013.

Từ nguồn tin báo trên, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu xác lập chuyên án mang bí số 1112P để đấu tranh với các hành vi liên quan đến mua bán, vận chuyển pháo trái phép.

Quá trình điều tra, các trinh sát khẳng định Lê Kim Song có tàng trữ trái phép 2 bao tải pháo nhập lậu và chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Phó trưởng thôn Lê Kim Song

Lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu cử 1 tổ công tác do Trung tá Nguyễn Thái Hòa trực tiếp chỉ huy mật phục hai đầu đường làng (nằm sát Quốc lộ 48, thuộc địa phận xóm 5, xã Diễn Lâm) để bắt quả tang đối tượng.

Khi đang mật phục, các trinh sát phát hiện xe taxi bốn chỗ mang BKS 37S-4633 đang lao vun vút trên Quốc lộ 48 thì đột ngột rẽ vào đường làng đúng điểm mật phục của tổ công tác và dừng lại. Một lúc sau, xuất hiện một người đàn ông đi xe máy chở 2 bao tải đến rồi vứt lên xe taxi. Khi chiếc xe taxi mới chỉ chạy đến cuối đường làng, chưa kịp rẽ lên Quốc lộ 48 (hướng ra ga Yên Lý, Diễn Châu) thì bị các trinh sát chặn lại.

Tang vật bị thu giữ là hai bao tải pháo có khối lượng 29,5kg

Người đàn ông ngồi sau xe định mở cửa chạy trốn, nhưng đã bị các trinh sát chặn lại. Hắn khai tên là Lê Kim Song, trú tại xã Diễn Lâm, Diễn Châu. Kiểm tra chiếc xe taxi do Phan Thanh Tuấn (SN 1984, trú ở huyện Yên Thành) điều khiển, phát hiện 2 bao tải pháo nhập lậu gồm 19 bánh.

Ngay sau đó toàn bộ tang vật, đối tượng nghi vấn và phương tiện được đưa về cơ quan điều tra làm rõ. Qua đấu tranh ban đầu, Lê Kim Song khai nhận là chủ của 2 bao tải pháo trên xe, có tổng trọng lượng 29,5kg. Lê Kim Song còn khai báo khá cụ thể, tháng 5/2011, trong một lần đi Quảng Ninh chơi, Song mua một số lượng pháo nổ, mục đích để gia đình sử dụng trong đêm giao thừa tới đây và phân phát cho anh em trong nhà. Sau khi Công an huyện tổ chức cho từng hộ ký cam kết không mua bán, tàng trữ sử dụng pháo trái phép, sợ tai tiếng và bị phạt nên Lê Kim Song đã tìm mối để bán.

Ngày 23/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Kim Song, 32 tuổi, trú tại Bắc Lâm, xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An về hành vi Mua bán, vận chuyển pháo trái phép.

                                                                      Hữu Trọng