Phó phòng giáo dục: 'Kinh khủng' với lời lẽ của cô giáo đòi 'làm thịt' đồng nghiệp

19:00 | 05/10/2015

2,647 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi PetroTimes thông tin về vụ việc giáo viên mầm non xô xát với đồng nghiệp tại trường mầm non Mầm xanh (Đông Các, Đống Đa), lãnh đạo phòng Giáo dục và Công an phường đã lên tiếng.

Trao đổi với phóng viên vào sáng 5/10, bà Hà Thị Bích Ngọc, Phó phòng GD-ĐT quận Đống Đa, Hà Nội, cho biết, lãnh đạo phòng GD-ĐT đã nhận thông tin phản ánh từ BGH trường mầm non Mầm Xanh, thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng và đã có những hướng giải quyết vụ việc.

Cụ thể, ngày 23/9 lãnh đạo phòng GD-ĐT đã yêu cầu BGH nhà trường tìm rõ nguyên nhân, họp hội đồng liên tịch về sự việc, đồng thời yêu cầu các cô giáo có liên quan tường trình. Nhà trường cũng được yêu cầu dừng ngay việc cho giáo viên nấu ăn cũng như phải giáo dục tư cách đạo đức.

phong giao duc cong an phuong len tieng
Bà Hà Thị Bích Ngọc, Phó phòng GD-ĐT quận Đống Đa, Hà Nội (trái) 

Bà Ngọc cũng cho hay, cô Thu – người đã lăng mạ, xúc phạm và đe dọa đồng nghiệp – đã không tuân thủ theo yêu cầu của lãnh đạo phòng GD-ĐT, không viết tường trình và cũng không ký vào biên bản các cuộc họp. 

Bà khẳng định: “Việc cô Thu từng nhiều lần bị phụ huynh phản ánh về việc đánh trẻ, chúng tôi nghĩ rằng cần có bằng chứng, nhưng bản thân tôi là một phụ huynh, nếu có con gửi trong trường thì cũng không thể yên tâm được”.

Về đoạn băng ghi âm cô Thu chửi, dọa đồng nghiệp bà Ngọc cho biết cá nhân bà thấy kinh khủng và giáo viên như vậy không đủ tư cách đạo đức.

Bà cũng thông tin thêm, trong hai năm 2013, 2014 khi cô Thu về trường mầm non Mầm Xanh đều được đánh giá là "không hoàn thành nhiệm vụ" song "bước đầu kiểm tra không thấy có mâu thuẫn giữa giáo viên Thu với các cô giáo, lãnh đạo nhà trường trước đây".

phong giao duc cong an phuong len tieng

Cô giáo mầm non dọa 'làm thịt' đồng nghiệp

Do tức tối trong quá trình chia thức ăn, cô giáo mầm non đã chửi bới, lăng mạ, đồng thời đòi “băm mặt” đồng nghiệp. Không những vậy, cô giáo này còn lên tiếng thách thức cả BGH trường mầm non Mầm Xanh, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội.

Trước sự việc cô Thu cầm dao dí vào mặt, dọa giết đồng nghiệp khiến các giáo viên lo lắng không dám tới lớp, thậm chí BGH nhà trường phải làm đơn đề nghị cơ quan công an bảo vệ an toàn tính mạng cán bộ, bà Ngọc nhấn mạnh: "Trường MN Mầm Xanh cũng đã có đơn thư gửi lên công an địa phương xin bảo vệ tính mạng cho cán bộ nhân viên của trường sau sự việc ngày 23/9, tôi cho rằng điều này rất bất bình thường. Chúng tôi cũng đã đề nghị nhà trường khẩn trương lắp đặt camera tại các lớp học để phụ huynh có điều kiện quản lí, theo sát con".

Hiện Phòng GD-ĐT quận Đống Đa đã có văn bản xin ý kiến Phòng Nội vụ, UBND quận Đống Đa về trường hợp của cô Thu.

Trung tá Nguyễn Văn Khoát, Trưởng công an phường Ô Chợ Dừa cho biết văn bản gửi về Trường MN Mầm xanh ngày 28/9 của công an đã không được sự chấp thuận của giáo viên. Nhà trường có yêu cầu bổ sung, làm rõ các thông tin sự việc ngày 23/9.

Hiện công an phường Ô Chợ Dừa phối hợp với công an quận Đống Đa đang tích cực xử lí vụ việc. Theo ông Khoát kết luận vụ việc sẽ có trong tuần này (từ 5/10-10/10).

phong giao duc cong an phuong len tieng
Đơn đề nghị bảo vệ an toàn tính mạng cán bộ của Hiệu trưởng trường mầm non Mầm Xanh

Trao đổi với phóng viên, bà Hoàng Thanh Hương - Trưởng Phòng giáo dục mầm non (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, chiều 2/10 bà đã nhận được báo cáo qua điện thoại của Phó Phòng GD-ĐT quận Đống Đa phụ trách mầm non về sự việc ở Trường Mầm non Mầm Xanh trên địa bàn quận này.

Bà Hương cũng cho biết, sau khi các cơ quan chức năng gồm Phòng GD-ĐT, Công an, Phòng Nội vụ quận Đống Đa sẽ họp bàn giải quyết vụ việc, sau đó sẽ có báo cáo về Sở GD-ĐT Hà Nội.

Khánh An