Phó chỉ huy quân IS bị tiêu diệt

10:21 | 10/01/2016

3,011 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lực lượng vũ trang Iraq đã tiêu diệt một trong những chỉ huy của IS trong chiến dịch không kích ở tỉnh Anbar, phía tây Iraq.
quan doi iraq tieu diet pho chi huy is 371136
Một binh sỹ quân đội Iraq bên ụ súng

Kênh truyền hình Press dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Iraq, Asi Ali Mohammad Nasir al-Obaidi cho biết: Phó chỉ huy IS, Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt tại thị trấn Barwanah, tỉnh Anbar.

Theo các phương tiện truyền thông, Nasir al-Obaidi trước đó đã trốn thoát khỏi nhà tù Abu Ghraib.

Tình hình ở Iraq đã được ổn định trong những tháng gần đây, sau khi quân đội Iraq có những chiến dịch cứng rắn và được sự hỗ trợ của các đồng minh. Họ đã đẩy lùi lực lượng IS ở nhiều địa bàn chiến lược phía tây đất nước.

Tổ chức nhà nước Hồi giáo cực đoan tự xưng IS đã chiếm cứ nhiều phần lãnh thổ rộng lớn tại Iraq kể từ năm 2014. Chúng thiết lập bộ máy cai trị hà khắc của mình với các bộ luật Hồi giáo cực đoan và  gây ra nhiều tội ác về nhân quyền.

quan doi iraq tieu diet pho chi huy is 371136

Cuộc chiến chống IS kéo dài, ai hưởng lợi?

Vì sao sau hơn một năm không kích, ba liên minh quốc tế vẫn không tiêu diệt được nhóm khủng bố này?

quan doi iraq tieu diet pho chi huy is 371136

Quân đội Iraq thề diệt sạch IS vào năm 2016

Thủ tướng Iraq, Haider al-Abadi: “Sự hiện diện của Lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Iraq sẽ hoàn toàn bị loại trừ vào năm 2016”.

quan doi iraq tieu diet pho chi huy is 371136

Quân đội Iraq đã chiếm lại Ramadi

Một phát ngôn viên quân đội nói với Reuters: Lực lượng Iraq đã chiến giữ được những khu vực phức tạp ở trung tâm thành phố phía tây, Ramadi - thành trì cuối cùng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.  

P.T.Đ

Sputniknews