Phim mới của ĐD Trần Anh Hùng lỡ hẹn Cannes 2016

08:01 | 12/05/2016

822 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Eternity của đạo diễn Trần Anh Hùng đứng ở vị trí thứ 48 trong top 100 phim nước ngoài hay nhất năm 2016 do trang Ion Cinema bình chọn. Tuy nhiên, bộ phim của anh đã không lọt vào danh sách trình chiếu của sự kiện điện ảnh danh giá bậc nhất hiện nay.

Eternity (tạm dịch: Vĩnh cửu) là bộ phim thứ sáu của đạo diễn Trần Anh Hùng sau những tác phẩm điện ảnh gây tiếng vang như: Rừng Na Uy, Xích lô, Mùi đu đủ xanh, Mùa hè chiều thẳng đứngPhim dựa trên cuốn tiểu thuyếtL’élégance des Veuves của nhà văn Pháp Alice Ferney.

Đánh dấu sự trở lại sau 6 năm vắng bóng của đạo diễn Trần Anh Hùng, với lối dẫn dắt câu chuyện nhẹ nhàng và lôi cuốn, Eternity để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả yêu mến điện ảnh cả trong nước lẫn quốc tế. Bộ phim được bấm máy vào mùa hè 2014 với kinh phí khoảng 14 triệu USD.

phim moi cua dao dien tran anh hung lo hen voi cannes 2016

Cảnh trong phim "Eternity" - bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Trần Anh Hùng sau 6 năm vắng bóng 

Lấy bối cảnh ở Pháp vào cuối thế kỷ 19 - 20, phim xoay quanh câu chuyện của ba người phụ nữ ở ba thế hệ khác nhau trong một gia đình và đều lần lượt trải qua những mất mát, đau thương của khói lửa chiến tranh.

Trước thềm Liên hoan phim Cannes, Eternity đứng ở vị trí thứ 48 trong top 100 phim nước ngoài hay nhất năm 2016 do trang Ion Cinema bình chọn. Đây là bộ phim nói tiếng Pháp đầu tiên mà đạo diễn Trần Anh Hùng thực hiện. Phim do Christophe Rossignon sản xuất cùng với sự hỗ trợ từ Canal+. Hãng phim Pathe Intl chịu trách nhiệm phân phối phim ra toàn cầu.

Mặc dù không nằm trong top 20 bộ phim tham gia tranh cử giải Cành cọ vàng năm nay như dự đoán trước đó của giới truyền thông Pháp, Eternity vẫn mang một sức hút riêng vì được chỉ đạo bởi đạo diễn nổi tiếng với phong cách làm phim đậm chất trữ tình, đặc trưng của điện ảnh châu Âu.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của ba nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng của điện ảnh Pháp là Bérénice Bejo (nữ diễn viên chính trong phim giành giải Oscar - The Artist), Audrey Tautou (phim Hors de prix, The Da Vinci Code) và Mélanie Laurent (phim Inglourious Basterds).

phim moi cua dao dien tran anh hung lo hen voi cannes 2016

Đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng

Đạo diễn Trần Anh Hùng sinh năm 1962, là đạo diễn người Pháp gốc Việt. Anh được biết tới nhiều nhất qua các tác phẩm điện ảnh về chủ đề Việt Nam với phong cách thực hiện đương đại.

Việc đạo diễn Trần Anh Hùng lỡ hẹn với Cannes năm nay khiến không ít người tiếc nuối. Bởi trước đó, phim của đạo diễn này từng gặt hái được nhiều giải thưởng ở những liên hoan phim danh giá như Giải quay phim tại LHP Cannes 1993 cho phim Mùi đu đủ xanh.

Sang năm 1994, bộ phim này tiếp tục đạt giải Phim mới tại Giải César - một giải thưởng điện ảnh của Pháp. Đây cũng là bộ phim duy nhất cho đến nay của điện ảnh Việt Nam lọt vào danh sách đề cử vòng cuối cùng của giải Oscar cho phim ngoại ngữ hay nhất. Năm 1995, phim Xích lô của anh đạt giải Phim hay nhất tại LHP Venezia. 

Gia Phong

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...