Phiên xét xử "đại án 250 triệu đô la": Bác yêu cầu của các luật sư

15:00 | 06/01/2014

1,956 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 6/1, phiên tòa xét xử Huỳnh Thị Huyền Như, cầm đầu vụ “đại án” lừa đảo gây thiệt hại gần 250 triệu USD vẫn được tiếp tục.

Huỳnh Thị Huyền Như tiếp tục hầu tòa vào chiều 6/1.

Trước đó, sáng cùng ngày, luật sư của ngân hàng Navibank đã đề nghị Hội đồng xét xử hoãn phiên tòa do chưa nắm kịp thông tin, chưa sao lưu kịp hồ sơ dày 1.000 trang liên quan đến vụ án. Ngoài ra, nhiều luật sư đã đề nghị Hội đồng xét xử xác định lại tư cách tham dự phiên tòa của một số bị cáo, nguyên đơn dân sự và một số bên liên quan.

Sau hơn 30 phút hội ý, khoảng 11h cùng ngày, Hội đồng xét xử do thẩm phán Nguyễn Văn Sáu làm chủ tọa đã công bố quyết định bác yêu cầu của các luật sư.

Hội đồng xét xử cho rằng, ngân hàng Navibank biết hành vi phạm tội của bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như qua suốt thời gian từ ngày 24/4/2012. Tòa đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để các bên có nghĩa vụ và quyền lợi hợp pháp liên quan sao chụp tài liệu.

Trong quá trình xét xử, Hội đồng xét xử sẽ tiến hành xem xét và làm rõ trường hợp các tổ chức, cá nhân nào là nguyên đơn hoặc bị hại. Do đó, Tòa quyết định bác đề nghị tạm hoãn của các luật sư và tiếp tục xét xử vào chiều cùng ngày.

14h chiều nay, phiên tòa xét xử sơ thẩm Huỳnh Thị Huyền Như cùng các đồng phạm đã được tiếp tục và công bố cáo trạng dày 72 trang của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

PetroTimes sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến vụ “đại án” này.

Hưng Long