Phẫu thuật thành công cho con Chủ tịch huyện đảo Trường Sa

17:15 | 31/07/2013

1,675 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Ngày 31/7, ca phẫu thuật cắt bỏ khối u khổng lồ cho bệnh nhân Nguyễn Viết Khuê, sinh năm 1995 là con trai của ông Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch huyện đảo Trường Sa, Phó Lữ đoàn trưởng Đoàn 146, thuộc Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân đã thành công.

>> BV Chợ Rẫy sẽ mổ u quái khủng cho con Chủ tịch huyện đảo Trường Sa

PGS. Phạm Thọ Tuấn Anh - Trưởng khoa Hồi sức Phẫu thuật tim bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Ca phẫu thuật được tiến hành lúc 9h ngày 31/7 và kết thúc lúc 13 giờ cùng ngày với sự phối hợp của 3 khoa là: Hồi sức phẫu thuật tim, Phẫu thuật gây mê hồi sức và khoa Phẫu thuật tim. Các bác sĩ đã mổ một đường dọc xương ức của bệnh nhân để mở lồng ngực và tiến hành bóc tách khối u.

Êkíp phẫu thuật bên khối u của bệnh nhân vừa được lấy ra

Do khối u lớn trong lồng ngực bệnh nhân đã dính vào động mạch phổi, động mạch chủ và tĩnh mạch chủ trên nên các bác sĩ dùng dao đốt siêu âm, vừa đốt, cắt, cầm máu bóc tách khối u từ hai bên vào giữa. Trong quá trình phẫu thuật bệnh nhân chỉ cần truyền khoảng 2 đơn vị máu. Sau 4 giờ phẫu thuật, khối u được bóc tách hoàn toàn có cân nặng gần 1,5kg. Đây là khối u trong lồng ngực lớn nhất từ trước đến nay mà các bác sĩ bệnh viện từng gặp.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển sang phòng hồi sức. Các bác sĩ dự kiến nếu công tác hồi sức và phục hồi tốt chỉ 7 ngày sau bệnh nhân có thể được xuất viện.

Các bác sĩ đã lấy một phần khối u để làm sinh thiết lạnh và gởi toàn bộ khối u được cắt ra qua Khoa Giải phẫu bệnh của bệnh viện để xác định về các tổn thương giải phẫu bệnh lý.

Theo PGS. Phạm Thọ Tuấn Anh, ca phẫu thuật được tiến hành khá thuận lợi, các tổn thương đúng như đánh giá ban đầu của các bác sĩ và do có sự chuẩn bị chu đáo nên mọi việc đều tiến hành tốt theo dự định.

Mai Phương