Phẫu thuật khối u buồng trứng nặng 30kg cho cụ bà 78 tuổi

16:03 | 21/03/2019

133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/3, Bệnh viện quận Thủ Đức (TP HCM) cho biết, đã phẫu thuật thành công lấy khối u buồng trứng nặng đến 30kg ra khỏi bụng cụ bà Trần Thị T, 78 tuổi.  
phau thuat khoi u buong trung nang 30kg cho cu ba 78 tuoiPhẫu thuật thành công cho bệnh nhân mang khối u buồng trứng nặng 20kg
phau thuat khoi u buong trung nang 30kg cho cu ba 78 tuoiPhẫu thuật thành công khối u buồng trứng 6,2 kg
phau thuat khoi u buong trung nang 30kg cho cu ba 78 tuoiPhẫu thuật thành công khối bướu 40 kg

Cụ bà nhập viện trong tình trạng bụng căng to, khó thở. Sau khi thăm, khám các bác sĩ xác định bệnh nhân có khối u buồng trứng kích thước lớn và dính nhiều vào ruột, thành bụng. Bên cạnh đó, các bác sĩ nhận thấy đây là trường hợp phức tạp, bởi ngoài khối u buồng trứng, bệnh nhân còn có nhiều vấn đề sức khỏe khác như hô hấp, khó thở khi nằm, tim mạch, huyết áp cao, khó kiểm soát, kém hợp tác…

Sau hội chẩn với các khoa liên quan, các bác sĩ đã tiến hành tiến hành phẫu thuật cắt trọn khối u buồng trứng (kích thước 30x50cm, nặng 30kg) cho bệnh nhân.

phau thuat khoi u buong trung nang 30kg cho cu ba 78 tuoi
Khối u buồng trứng nặng 30 kg được lấy ra từ cụ bà (Ảnh bệnh viện cung cấp)

Người nhà bệnh nhân cho biết, cách đây khoảng 7 – 8 năm, cụ T. phát hiện bị một khối u buồng trứng, lúc đó khối u chỉ to bằng nắm tay nhưng không thể phẫu thuật vì cùng lúc đó cụ được phát hiện thêm bệnh xơ gan, nếu phẫu thuật sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng. Sau nhiều năm, khối u lớn dần. Nhiều lần, khi sức khỏe cụ đã tốt hơn, gia đình cố gắng đưa cụ đi phẫu thuật cắt khối u nhưng không được, do tâm lý của cụ không ổn định và kém hợp tác với người thân. Khoảng 4 tháng gần đây, khối u lớn nhanh khiến bụng cụ căng to, đau nhiều, không thở được khi nằm ngửa, người nhà mới quyết định đưa cụ đến bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Triệu Vũ, Trưởng khoa Ung Bướu, Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, ca phẫu thuật thành công nhờ vào sự phối hợp tốt của nhiều khoa như gây mê, hồi sức tích cực, tim mạch, nội thần kinh… Hiện sức khỏe cụ bà ổn định và đang hồi phục tốt.

Mai Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.