Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mang khối u buồng trứng nặng 20kg

14:02 | 04/01/2019

271 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Bệnh viện Ung Bướu TP HCM đã thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy khối u buồng trứng khổng lồ, nặng đến 20kg cho bệnh nhân N.T.T.T, 29 tuổi, ngụ ở huyện Bình Chánh, TP HCM.  
phau thuat thanh cong cho benh nhan mang khoi u buong trung khong lo nang 20kgPhẫu thuật thành công khối u buồng trứng 6,2 kg
phau thuat thanh cong cho benh nhan mang khoi u buong trung khong lo nang 20kgPhẫu thuật thành công khối bướu 40 kg

BS. Nguyễn Văn Tiến, Trưởng Khoa Ngoại 1, Bệnh viện Ung Bướu TP HCM cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bụng căng to như một người mang thai sắp sinh. Qua kiểm tra, các bác sĩ xác nhận, bệnh nhân mang khối u buồng trứng khổng lồ, chèn ép nhiều cơ quan trong ổ bụng như gan, ruột non, ruột già, dạ dày khiến bệnh nhân ngày càng suy kiệt.

phau thuat thanh cong cho benh nhan mang khoi u buong trung khong lo nang 20kg
Khối u buồng trứng to khiến bụng bệnh nhân căng to như một người mang thai sắp sinh

Bệnh nhân kể rằng, 4 năm trước khi đang mang thai đứa con thứ 3 chị có đi khám thai và được các bác sĩ cho biết chị có khối u nang buồng trứng. Sau khi sinh xong, do hoàn cảnh khó khăn, nên chị T. không có tiền để phẫu thuật cắt khối u này. Khoảng 2 tháng trở lại đây, khối u trở nên quá lớn, gây đau đớn, khó thở nên chị phải đến bệnh viện để điều trị.

Sau khi hội chẩn với các chuyên khoa liên quan, ngày 2/1, các bác sỹ Bệnh viện Ung Bướu TP HCM đã tiến hành phẫu thuật cắt khối u buồng trứng khổng lồ cho bệnh nhân. Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy trọn vẹn khối u buồng trứng nặng lên đến 20kg ra khỏi ổ bụng cho bệnh nhân. Hiện bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn định.

phau thuat thanh cong cho benh nhan mang khoi u buong trung khong lo nang 20kg
Khối u được lấy ra sau 2 giờ phẫu thuật

Theo BS. Tiến, u buồng trứng khổng lồ là một bệnh lý rất hiếm gặp trong y học hiện đại vì phần lớn bệnh nhân được phát hiện và phẫu thuật sớm. Việc phẫu thuật và điều trị những trường hợp mang khối u lớn như trên thường có rất nhiều nguy cơ đe dọa mạng sống của bệnh nhân. Các nguy cơ này không chỉ do các vấn đề về tim mạch, hô hấp và tuần hoàn của bệnh nhân mà còn do kỹ thuật mổ phức tạp, nguy cơ mất máu lượng lớn trong lúc mổ.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.