Phẫu thuật thành công khối u buồng trứng 6,2 kg

09:19 | 20/07/2018

470 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một bệnh nhân 55 tuổi, thường trú tại thôn Cao Đá, xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang vừa được phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ nặng 6,2 kg.
benh vien tuyen quang xu ly thanh cong khoi u buong trung 62 kgKhối u quái ở buồng trứng bé gái 12 tuổi
benh vien tuyen quang xu ly thanh cong khoi u buong trung 62 kgPhẫu thuật nội soi 3 chiều cắt thành công khối u thận ác tính
benh vien tuyen quang xu ly thanh cong khoi u buong trung 62 kgPhẫu thuật thành công khối bướu 40 kg

Đây là một ca bệnh khó do các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang phẫu thuật thành công ngày 18/7. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt và đang tiếp tục được điều trị, theo dõi tại khoa Ung bướu của bệnh viện.

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhân Đ.T.N thấy bụng to dần nhưng tưởng béo và bận việc gia đình nên chưa có điều kiện đi khám bệnh. Thời gian gần đây thấy bụng đau tức nên bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Dương khám và được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang điều trị.

benh vien tuyen quang xu ly thanh cong khoi u buong trung 62 kg
Khối u khổng lồ nặng 6,2 kg.

Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết. Qua kết quả, các bác sĩ xác định hình ảnh 1 khối u lớn trong ổ bụng bệnh nhân và có sỏi niệu quản trái.

ThS. BS Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết, trường hợp của bệnh nhân N nếu không phẫu thuật ngay, để khối u quá to, sẽ chèn ép các bộ phận khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Bệnh nhân đã được các bác sĩ của bệnh viện cùng hội chẩn và chỉ định phẫu thuật.

Sau 2 giờ đồng hồ dưới sự phối hợp của các bác sĩ thuộc 3 khoa: Ung bướu, Ngoại Thận Tiết niệu, Phẫu thuật - GMHS, ca phẫu thuật của bệnh nhân thành công, giải phóng khối u chèn ép đầy ổ bụng. Ngay sau đó, các bác sĩ khoa Ngoại Thận Tiết niệu cũng đã tiến hành nội soi ngược dòng tán sỏi niệu quản trái bằng laser cho bệnh nhân.

Theo các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ 3 đến 6 tháng 1 lần. Đặc biệt, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường cần đi khám ngay để được thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời.

baochinhphu.vn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.