Phát động “Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015”

08:20 | 15/05/2015

361 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 14/5/2015, tại Hà Nội đã diễn ra buổi Họp báo phát động Chương trình “Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015”.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005 và được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, VTV, Báo Dân trí đồng tổ chức.

Với chủ đề “Sáng tạo vì cộng đồng”, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 sẽ là một sân chơi khuyến khích sự năng động, sáng tạo của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích công nghệ thông tin. Ban Tổ chức mong muốn tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm có tính sáng tạo đột phá và ứng dụng thiết thực vào đời sống xã hội, góp phần đắc lực vào việc nâng cao chất lượng đời sống của người dân Việt Nam .

 Ông Phạm Huy Hoàn, trưởng ban tổ chức Giải, công bố phát động Giải thưởng

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, ông Phạm Huy Hoàn Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho hay,  với quy mô, tầm vóc và uy tín của một Giải thưởng lớn mang tầm quốc gia đã được khẳng định trong suốt 10 năm qua, Nhân tài Đất Việt đã thực sự trở thành một bệ phóng vững chắc cho các tài năng Việt, cho các doanh nghiệp tham gia; cũng là môi trường giao lưu, học hỏi, tìm kiếm hợp tác; đồng thời hiện thực hóa, phát triển các dự án tốt phục vụ lợi ích xã hội.

Bước sang năm thứ 11, Giải thưởng bước sang một chặng đường phát triển mới vững chãi hơn, tiếp tục thắp lên những ngọn lửa yêu khoa học, yêu công nghệ và tôn vinh những tài năng đích thực của Việt Nam trong các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, Khoa học Công nghệ, Y dược và Môi trường. Đến nay, Giải thưởng đã thực sự đi vào đời sống, trở thành một sân chơi minh bạch, công bằng, cuốn hút không ít các bạn trẻ cũng như những người yêu khoa học. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt chính là niềm tự hào và sự khẳng định với cả thế giới về trí tuệ Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức, Ban giám khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt chia sẻ thông tin cùng báo giới.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2015 trong lĩnh vực công nghệ thông tin có 3 hệ thống sản phẩm dự thi chính, gồm: Sản phẩm công nghệ thông tin thành công; triển vọng và ứng dụng trên thiết bị di động. Ở mỗi hệ thống sản phẩm này, các thí sinh sẽ có cơ hội  nhận 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 50 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ có giải thưởng trong lĩnh vực khoa học công nghệ, lĩnh vực y dược và môi trường. Trong đó, tác giả hoặc tập thể tác giả công trình hoặc cụm công trình nghiên cứu xuất sắc đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực công nghệ, y dược sẽ được giải thưởng trị giá 100 triệu đồng; lĩnh vực môi trường sẽ có ba giải thưởng: Giải Nhất 100 triệu đồng, giải Nhì 50 triệu đồng và giải Ba trị giá 30 triệu đồng.

Ban Tổ chức cũng cho biết, thời gian nhận bài dự thi lĩnh vực CNTT từ ngày 21/11/2014 đến hết ngày 30/9/2015. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 20/11/2015 và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV.

Nguyễn Hoan

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc