Phát động chiến dịch “Hành động vì trẻ em” 2019

08:40 | 02/06/2019

365 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Hành động vì trẻ em” và khai mạc hè năm 2019.    

Chiến dịch "Hành động vì trẻ em" nhằm nâng cao nhận thức, năng lực và trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong tham gia phòng ngừa, ngăn chặn bạo lực học đường, xâm hại; phòng, tránh tai nạn, thương tích trẻ em.

phat dong chien dich hanh dong vi tre em 2019
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chiến dịch "Hành động vì trẻ em"

Bạo lực học đường, xâm hại, tai nạn, thương tích trẻ em đang là những vấn đề được cả xã hội quan tâm. Trung bình mỗi năm, Việt Nam có 2.000 trường hợp trẻ em bị bạo hành, xâm hại được phát hiện và giải quyết; hơn 370.000 trẻ em bị tai nạn, thương tích, trong đó gần 7.000 trẻ em bị tử vong... Đặc biệt, những vụ việc xảy ra thời gian gần đây cho thấy, tình trạng bạo hành, xâm hại, tai nạn và thương tích ở trẻ em đang diễn biến phức tạp.

Trước thực trạng đó, các cấp Đoàn, Hội, Đội trong cả nước đã tích cực tổ chức tuyên truyền, thực hiện nhiều đề án, chương trình và hoạt động, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em; tham gia phòng chống tai nạn, thương tích, đuối nước và bạo hành, xâm hại trẻ em.

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương cho biết, trong khuôn khổ chiến dịch, tổ chức Đoàn, Đội cùng với ngành lao động - thương binh và xã hội, ngành giáo dục và đào tạo sẽ tập trung triển khai trong toàn hệ thống những giải pháp quyết liệt, đồng bộ để tạo môi trường học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh cho các em.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh, thông qua chiến dịch, các bậc phụ huynh, người lớn sẽ có thêm những kiến thức cần thiết và cùng chung tay bảo vệ trẻ em bằng những hành động cụ thể. Các em thiếu nhi sẽ được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân và bạn bè. Đồng thời, đề nghị các cấp bộ Đoàn, Đội trên cả nước triển khai hiệu quả các nội dung, hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch "Hành động vì trẻ em" để các em thiếu nhi có một mùa hè thật an toàn, vui tươi, bổ ích.

phat dong chien dich hanh dong vi tre em 2019
Lễ ra mắt Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và tiếp nhận thông tin về trẻ em

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã ra mắt Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em và tiếp nhận thông tin về trẻ em và Câu lạc bộ tư vấn, hỗ trợ trẻ em cấp Trung ương của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tham gia Tổ công tác và Câu lạc bộ tư vấn, hỗ trợ trẻ em gồm đại diện các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm bảo vệ trẻ em, các cơ quan báo chí, các chuyên gia và cả các luật sư tâm huyết với công tác bảo vệ trẻ em. Đây sẽ là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và phát huy quyền trẻ em.

Để cụ thể hóa những cam kết của mình, tại Lễ phát động, Hội đồng Đội Trung ương đã công bố ký kết Biên bản ghi nhớ với tổ chức Plan International Việt Nam triển khai dự án “Thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em” và Thỏa thuận hợp tác với Quỹ Phòng, chống thiên tai về việc trao tặng 32 bể bơi cho 16 tỉnh, thành có tỷ lệ trẻ em đuối nước cao và những vùng kinh tế khó khăn, với tổng kinh phí 18 tỷ đồng.

phat dong chien dich hanh dong vi tre em 2019
Vẽ tranh lan tỏa thông điệp "Hành động vì trẻ em"

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ đã diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Hành động vì trẻ em” như: giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng; chuyên gia chia sẻ, hướng dẫn một số kỹ năng tự vệ cho thiếu nhi; tập huấn kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em... Đặc biệt, đại diện các bộ, ngành và các em thiếu nhi đã cùng nhau vẽ nên những bức tranh đầy màu sắc lan tỏa thông điệp "Hành động vì trẻ em".

Phú Văn

phat dong chien dich hanh dong vi tre em 2019Hơn 1,1 tỷ quyên góp hỗ trợ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo
phat dong chien dich hanh dong vi tre em 2019Chạy bộ ủng hộ trẻ em mắc bệnh ung thư và tim
phat dong chien dich hanh dong vi tre em 2019Công đoàn DKVN trao học bổng cho con em công nhân lao động
phat dong chien dich hanh dong vi tre em 2019PV GAS hành động vì trẻ em khó khăn
phat dong chien dich hanh dong vi tre em 2019“Chúng tôi hành động vì trẻ em Việt Nam”

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.