Pháo hoa rực rỡ, cả nước đón chào năm mới

02:44 | 10/02/2013

1,169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Năm mới Quý Tỵ đã rộn rã gõ cửa mọi nhà. Thời khắc chuyển giao năm cũ, năm mới luôn được mọi người hân hoan chào đón. Tại các thành phố, trung tâm huyện hay thị xã, người dân cùng ra đường đón giao thừa, cầu mong một năm mới an khang thịnh vượng. Phóng viên Petrotimes có mặt tại nhiều địa phương trong cả nước và ghi nhận thời khắc chuyển giao thiêng liêng trong những màn pháo hoa rực rỡ.

Người dân Thủ đô đón giao thừa bên hồ Hoàn Kiếm

Giao thừa năm nay, khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm không đông bằng mọi năm – đó là cảm nhận chung của nhiều người. Trước đó, nhà đài thông báo trời có mưa phùn vào đúng thời khắc giao mùa. Tuy vậy, khi những màn pháo hoa bay vút lên trời cao, mang theo ước mong cất cánh của đất nước, con người đất Việt, mỗi người dân Thủ đô luôn chất chứa một cảm giác rất hồi hộp và linh thiêng mà chỉ họ mới có thể cảm nhận.

Hồ Hoàn Kiếm huyền thoại trở nên lộng lẫy vô vàn những chùm đèn trang trí, những quả cầu ánh sáng đầy màu sắc lấp lánh trong tán cây. Đêm hồ Hoàn Kiếm rộn ràng, pháo hoa rực sáng, những chùm bóng bay được thả lên mang theo những ước vọng đẹp về một năm mới bình an, hạnh phúc. Khi những chùm pháo hoa vươn lên toả sáng trên trời đêm cũng là lúc mọi người cùng bắt tay chúc tụng, mừng tuổi nhau.

Giây phút mở đầu một năm mới vì thế thật ý nghĩa.

 

"Chào năm mới 2013!"

Vẫn là màn trình diễn pháo hoa mê hoặc quanh Hồ Hoàn Kiếm...

Khách du lịch tăng đột biến trong dịp Tết nguyên đán

Một nhóm bạn ngồi chờ bán muối sau giao thừa

Một gia đình trên phố Hàng Dầu cúng Thiên-Địa

Hàng nước dã chiến đêm Giao thừa

Người dân ăn kem dưới nhiệt độ 12 độ C trong lúc chờ pháo hoa

50 nghìn đồng cho một lần gửi xe khu vực quanh Hồ Hoàn Kiếm

Lực lượng CSGT Hà Nội trực 100% quân số

Chùa Quán Sứ đông nghịt khách thập phương đến xin lộc đầu năm

 

Khu vực ngoại thành Hà Nội:

Dù còn gần 2 giờ đồng hồ nữa mới đến thời điểm bắn pháo hoa chào đón năm mới nhưng tại trung tâm huyện Chương Mỹ, hàng nghìn người dân đã đổ về điểm bắn pháo hoa (bắn pháo hoa tại Hồ năm trong khuôn viên UBND huyện Chương Mỹ). Nhiều người phải đi sớm để giành chỗ “đẹp” ở dọc hồ để chờ giờ khắc giao thừa. Anh Ngô Văn Hải (ở xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ) cho biết: “Mặc dù chưa đến giờ pháo hoa nhưng tôi lo đến muộn bị tắc đường và không có chỗ đẹp nên tôi tranh thủ đến sớm”.

Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau khi bắn pháo hoa, lực lượng cảnh sát PCCC và xe cứu hỏa đã được huy động đến điểm bắn pháo hoa.

23h50, dòng người kéo về trung tâm huyện để xem pháo hoa khiến nhiều tuyến đường ùn ứ. Lực lượng cảnh sát trật tự đã phải xuống đường phân làn giao thông.

Đúng thời khắc giao thừa, pháo hoa bừng sáng, xua tan cái lạnh, chào đón năm mới 2013.

Tại TP HCM:

Từ lúc 21h đêm 29 Tết, hàng chục ngàn người dân TP đã tập trung tại khu vực quận 1 để hướng về hầm Thủ Thiêm chờ đợi thời khắc giao thừa. Nhiều người phải rất vất vả để tìm một chỗ gửi xe gắn máy mặc dù phải chấp nhập mức giá cao. Anh Trần Hoàng (ngụ phường 5, quận 10) cho biết, những điểm giữ xe trên đòi 80 ngàn/lượt cho xe gắn máy. Vì muốn đưa gia đình đi xem pháo hoa nên anh Hoàng “tặc lưỡi” đành chấp nhận.

Người dân xem bắn pháo hoa tại công viên Đầm Sen.

Ghi nhận của PV Petrotimes tại TP HCM, những tuyến đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Tôn Đức Thắng… đều chật kín người. Phía bên đầu hầm Thủ Thiêm tại quận 2, PV Petrotimes gọi về cho biết, người dân ven quận 9 và quận 2 đến tập trung trên cầu Thủ Thiêm khá đông. Không khí đón Tết tại TP diễn ra rất náo nhiệt.

Thời khắc giao thừa điểm, những chùm pháo hoa sáng rực cả một bầu trời. Những đôi mắt em thơ long lanh trong tấm áo mới ngước nhìn ánh sáng pháo hoa rực rỡ.

Pháo hoa đón năm mới tại TP HCM

 

Tại điểm bắn pháo hoa công viên Đầm Sen, hàng ngàn người dân hân hoan chào đón những màn pháo hoa bắt mắt. Đầm Sen được trang hoàng đèn hoa lộng lẫy để cùng người dân đón chờ thời khắc giao thừa. Tiếng pháo hoa nổ như thôi thúc người dân tự tin hơn trước một năm mới dẫu có khó khăn phía trước.

Tại Thái Nguyên

Tại 2 điểm bắn pháo hoa là Quảng trường 20/8 (TP Thái Nguyên) và huyện Phổ Yên, rất nhiều người dân, đặc biệt là giới trẻ đã tập trung để đón giao thừa và chờ xem bắn pháo hoa. Càng sát khoảnh khắc giao thừa, nhiệt độ ngoài trời càng hạ thấp, song vẫn không ngăn được dòng người đổ về hai điểm trên càng thêm đông đúc.

Tại quảng trường 20/8, từ 23h, các bạn trẻ đã tập trung theo những nhóm nhỏ, rạng người và háo hức chờ đón màn bắn pháo hoa đặc sắc.

Đúng giao thừa, thời khắc chuyển giao được đánh dấu bởi màn bắn pháo hoa rực rỡ sắc màu kéo dài 15 phút báo hiệu một năm mới nhiều niềm vui và rạng ngời những thành công mới. Dù đã được bảo vệ nhưng do dòng người quá đông đúc, cây cối xung quanh quảng trường 20/8 vẫn trơ trụi sau giao thừa vì hành động hái lộc thiếu ý thức của rất nhiều bạn trẻ.

Sau màn bắn pháo hoa, dòng người từ quảng trường 20/8 đổ về gây tình trạng tắc nghẽn tại nhiều đường phố. Tình trạng tắc nghẽn cũng kéo dài tại một số địa điểm như đường vào chùa Đồng Mỗ, chùa Phủ Liễn...

Tại Nghệ An:

Từ 23 giờ, đám đông đã hướng về khu vực quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh để thưởng thức màn pháo hoa nghệ thuật.

Suốt trong 2 ngày 28 và 29, thời tiết ở TP Vinh có mưa phùn và không khí lạnh ùa về nhưng ngay trước đêm giao thừa, trời bỗng tạnh mưa và nhiệt độ đã ấm lên. Điều này càng kích thích người dân đổ về khu vực trung tâm thành phố để tham gia các hoạt động chào mừng năm mới.

Do lượng người đổ về khu vực quảng trường quá đông, nhiều người dân không thể tìm được đường vào nên phải đứng phía phía xa từ giao lộ trung tâm trước khách sạn Phương Đông và từ phía hồ Goong để quan sát. Nhiều tuyến đường trong thành phố tắc nghẽn. Nhiều tốp thanh niên sau khi xem pháo hoa đã chia thành các nhóm nhỏ, diễu hàng trên phố cùng cờ đỏ sao vàng để đón khí xuân. Hoạt động diễu hành diễn ra khá trật tự.

 

 

Tại Đồng Nai:

Đêm giao thừa, hàng chục ngàn lượt người dân đổ ra khắp các con đường thị xã Long Khánh để đón Tết. Năm nay, thực hiện ý kiến của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, thị xã Long Khánh không bắn pháo hoa để tiết kiệm ngân sách. Dù thiếu đi món ăn tinh thần mà gần như năm nào người dân cũng được thưởng thức, nhưng khí thế đón xuân vẫn diễn ra hừng hực nơi “cánh cửa thép của Sài Gòn”.

Người dân náo nức chờ thời khắc giao thừa tại khu tượng đài tôn vinh 2 anh hùng của vùng đất đỏ Long Khánh

 

Đúng giờ giao thừa, tiếng chuông chùa, tiếng chuông nhà thờ cùng ngân lên, người dân trước thềm năm mới như mở lòng hơn. Ghi nhận của PV Petrotimes, trên đường Hùng Vương, hàng ngàn lượt người đổ về chùa Long Thọ để cầu an, mong một năm mới tốt lành.

Ở khu vực trung tâm, khu tượng đài tôn vinh 2 anh hùng của vùng đất đỏ Long Khánh là Hồ Thị Hương và Lê A, hàng ngàn người đứng chật kín con đường để chờ thời khắc giao thừa đến. Anh Trần Văn Tâm (ngụ phường Xuân An) cho biết, mọi năm đợi bước qua năm mới, anh Tâm về nhà để xông đất đầu năm...

 

Từ nhiều địa phương trong cả nước, các phóng viên của Petrotimes đã cảm nhận được không khí rộn ràng của mùa xuân đang về. Chúc cho một năm mới an lành, ấm cúng và nhiều niềm vui đến với mọi nhà!

 

Nhóm phóng viên Petrotimes