Pakistan đóng cửa không phận Karachi giữa căng thẳng với Ấn Độ

18:30 | 28/08/2019

342 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Pakistan ngày 27/8 đã ban hành lệnh cấm tất cả các chuyến bay quốc tế sử dụng không phận Karachi. Lệnh cấm kéo dài 4 ngày này sẽ hết hạn vào ngày 1/9.
pakistan dong cua khong phan karachi giua cang thang voi an do
Hình ảnh thành phố Karachi của Pakistan

Theo đó, Cơ quan Hàng không dân dụng Pakistan (CAA) vừa ra thông báo, không phận Karachi sẽ bị đóng cửa đối với tất cả các chuyến bay quốc tế cho tới ngày 1/9 tới.

Quyết định của giới chức Pakistan được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Pakistan và Ấn Độ. Ngoài ra, có thông tin cho rằng, Thủ tướng Pakistan Imran Khan đang xem xét đóng cửa toàn bộ không phận Pakistan đối với các máy bay của Ấn Độ.

Hãng tin Reuters dẫn một báo cáo cho biết, ông Khan đang cân nhắc đóng cửa các tuyến thương mại mặt đất với Ấn Độ.

Hồi tháng 2, Pakistan đã đóng cửa không phận của mình đối với các chuyến bay đến và đi tới Ấn Độ. Đến tháng 7 vừa qua, nhà chức trách Pakistan mới dỡ lệnh cấm và điều này được cho là gây tổn thất cho các hãng hàng không Ấn Độ hàng triệu USD tiền nhiên liệu vì phải bay vòng quanh lãnh thổ Pakistan.

Sau vụ tấn công hồi tháng 2, Pakistan và Ấn Độ không ngừng tiến hành những đợt không kích nhắm vào nhau ở Kashmir, trong đó có một chiến đấu cơ của New Delhi bị bắn hạ.

Bình An

SPN