Ôsin trộm đồ của chủ hầu tòa

16:58 | 29/07/2011

473 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/7, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử vụ án “trộm cắp tài sản” đối với Bùi Thị Trang (17 tuổi, ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa). Bị cáo Trang phạm tội khi mới ở 16 tuổi.

Theo cáo trạng, Trang là con thứ hai trong gia đình có 4 anh chị em. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn vì đông con, bố mẹ lại thường xuyên đau yếu nên không thể lo cho các con học hành đến nơi, đến chốn. Đang học THCS thì Trang phải bỏ học để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ khi mới 13 tuổi.

Chị lớn của Trang ra Hà Nội kiếm việc từ mấy năm trước. Cô cũng theo chân chị gái ra thủ đô tìm việc làm. Với vốn tiếng Anh học được chút ít, Trang xin giúp việc cho hai phụ nữ quốc tịch Canada từ cuối năm 2009 ở đường An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.

Trong thời gian làm cho chủ, Trang tắt mắt, lấy trộm của họ. Sau khi bị phát hiện mất một số tài sản trong nhà, tháng 6/2010 hai phụ nữ này cho Trang nghỉ việc. Khi cho ôsin thôi làm, họ đã đổi khóa cổng. Tuy nhiên, trước đó Trang đã đánh riêng một bộ chìa khóa cửa.

Sau khi nghỉ việc được một tháng, trong hai tháng liên tiếp, lợi dụng lúc không có ai ở nhà, Trang đã dùng chìa khóa giữ lại trước đó để vào nhà lấy trộm đồ. Cô gái này đã thực hiện trót lọt 5 vụ đột nhập, lấy trộm vàng trắng, dây chuyền, máy ảnh, đô la. Trong đó, phi vụ Trang lấy được nhiều nhất là 2.500 USD. Sau đó, Trang đổi thành tiền Việt Nam nhờ một người quen ở An Dương, phường Yên Phụ mua hộ một chiếc xe máy. Số tiền còn lại cô ta sắm sửa tư trang, quần áo, điện thoại.

Ngựa quen đường cũ, đêm 7/12/2010, Trang đi xe đạp mò đến nhà chủ cũ. Trang trèo qua cổng vào bên trong sân. Đang loay hoay mở khóa cửa, Trang bị hai phụ nữ người Canada này đứng trên ban công phát hiện và truy hô và đã trình báo cảnh sát.

Đứng trước hội đồng xét xử, Trang đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX quyết định đưa Trang vào trường giáo dưỡng cải tạo 1 năm vì tội danh trên.

Ngọc Tú