Nữ quái ma túy sản xuất súng ám sát

07:00 | 14/12/2013

1,619 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị Công an quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội ra quyết định truy nã toàn quốc về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, Hoàng Thị Thủy lẩn trốn trong một nhà trọ ở ngay quận Thanh Xuân, rồi liên kết với bạn của chồng để tiếp tục con đường cũ. Không những vậy, nữ quái “đất cảng” còn học cách sản xuất súng ám sát…

Năng lượng Mới số 281

Ngựa quen đường cũ…

Thượng tá Vũ Văn Đáp - Đội trưởng Đội Truy nã tội phạm 1 (Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an Hà Nội) cho biết, ngày 1/12, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã bắt giữ đối tượng trốn lệnh truy nã Hoàng Thị Thủy (37 tuổi, ở phường Cát Bi, quận Hải An, TP Hải Phòng). Đây là đối tượng bị Công an quận Hoàn Kiếm truy nã về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” từ giữa tháng 10/2013.

Hoàng Thị Thủy là một mắt xích quan trọng trong đường dây cung cấp ma túy đá cho dân chơi Hà thành, Hải Phòng, Quảng Ninh. Đầu tháng 9/2013, khi Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ một số đầu nậu buôn bán ma túy trong đường dây này thì Thủy bị lộ tẩy. Biết đường dây buôn bán ma túy của mình bị triệt phá, Thủy nhanh chân lẩn trốn ở nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn Hà Nội.

Nữ quái Hoàng Thị Thủy tại cơ quan công an


Nhận được yêu cầu phối hợp truy bắt Hoàng Thị Thủy, Phòng Truy nã tội phạm Công an thành phố đã giao cho Đội Truy nã tội phạm 1 đảm nhiệm việc truy lùng nữ quái này. Sau nhiều ngày điều tra, trinh sát của đội đã phát hiện đối tượng này đang lẩn trốn tại một căn nhà hai tầng thuê ở ngõ 109 phố Hoàng Ngân, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Theo tìm hiểu, căn nhà này do một nam thanh niên đứng ra thuê, người dân xung quanh thường thấy hai nam thanh niên trong căn nhà thỉnh thoảng đi ra ngoài còn một người phụ nữ chỉ ở trong nhà và không bao giờ lộ diện. Sau nhiều ngày theo dõi, Cơ quan công an xác định, ngôi nhà mà Hoàng Thị Thủy đang ẩn náu chính là một tụ điểm bán ma túy.

Sáng ngày 1/12, các chiến sĩ Đội Truy nã tội phạm 1 phối hợp với Công an quận Hoàn Kiếm tìm cách tiếp cận căn nhà. Nhằm tạo bất ngờ với đối tượng, Cơ quan công an nhờ chủ nhà gọi cửa nhưng những kẻ bên trong từ chối mở và nói vọng ra: “Hỏi gì thì 18 giờ quay lại, chị ấy đi vắng, không có chìa khóa”. Chủ nhà khẳng định, ngôi nhà này chỉ có duy nhất một cửa ra vào nên muốn vào trong chỉ có qua cửa chính, còn người ở bên trong chỉ có thể chạy trốn bằng cách lên tầng tum mở khóa và chạy sang các nhà khác. Lực lượng truy nã nhận định, nếu đạp cửa xông vào thì những đối tượng bên trong sẽä có đủ thời gian để phi tang ma túy và chạy trốn. Đúng lúc này cơ hội đến với tổ công tác khi gã thanh niên thứ hai bỗng dưng quay về. Khi hắn vừa đẩy chiếc xe vào nhà, cảnh sát bất ngờ ập tới khống chế. Một tên thấy vậy liền đánh động lên tầng trên. Ngay lập tức, các trinh sát đuổi theo bắt được thị Thủy đang tìm cách chạy trốn trên tầng tum của căn nhà.

Tang vật thu giữ được tại nơi ở của Thủy

Thượng tá Ngô Văn Đáp cho biết, tại căn phòng rộng hơn 10m2 trên tầng hai, lực lượng chức năng thu được 200 gram ma túy tổng hợp (dạng ma túy đá), hai thanh kiếm, cân tiểu ly và 80 viên đạn thể thao. Trên bàn cân tiểu ly, ma túy đang được cân dở, chưa kịp đóng gói. Còn danh tính hai tên bị bắt cùng Thủy là Trần Mạnh Linh (25 tuổi, ở phường Đội Cung, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Vương Xuân Trường (22 tuổi, ở huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang). Đấu tranh tại chỗ, cả 3 đối tượng khai nhận số đạn trên là của tên Cường đã bỏ đi 3-4 ngày trước và mang theo khẩu súng.
Đàn bà dễ có mấy tay!

Ngay sau khi bị bắt Hoàng Thị Thủy và hai đồng phạm cùng với toàn bộ tang vật đã được bàn giao cho Công an quận Hoàn Kiếm để tiếp tục điều tra. Tại Cơ quan công an, nữ quái khai nhận, ngay sau khi đường dây ma túy của mình bị triệt phá, thị đã nhanh chân lẩn trốn và tiếp tục hành nghề buôn bán ma túy. Ả biết mình bị truy nã.

Theo lời khai của Thủy, trong thời gian lẩn trốn, thị tình cờ gặp Trần Mạnh Linh (có hai tiền án về tội cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng), người này là bạn tù của chồng Thủy. Để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, nữ quái này rủ Trần Mạnh Linh và Vương Xuân Trường buôn bán ma túy đá. Do hai tên này không bị truy nã nên việc giao dịch hằng ngày Thủy giao cho chúng phụ trách. Và cũng để tránh bị phát hiện, Thủy “chốt” trong nhà làm nhiệm vụ đóng gói ma túy và điều hành mỗi khi có khách mua hàng. Cẩn thận hơn, kể cả ăn uống ả ta cũng thường chỉ dùng các đồ ăn sẵn như bánh, mỳ tôm hoặc đồ ăn do hai tên kia mua về.

Theo lời Thượng tá Vũ Văn Đáp, ngoài những tang vật nêu trên thì Cơ quan công an còn thu giữ được cả những máy hàn, máy cưa, máy cắt, mô hình súng bút… Cơ quan chức năng nghi ngờ nhóm Hoàng Thị Thủy có thể sản xuất cả súng. Một số người dân sống ở ngõ 109 Hoàng Ngân cho biết, vào ban đêm tại căn nhà của Hoàng Thị Thủy thuê trọ thường phát ra tiếng đục, cắt kim loại… Đây rất có thể là thời gian mà nhóm này sản xuất súng” - Thượng tá Vũ Văn Đáp cho biết thêm.

Cũng theo Thượng tá Vũ Văn Đáp, ngoài hành vi buôn bán trái phép chất ma túy và nghi sản xuất súng, Hoàng Thị Thủy còn rửa tiền. Trong thời gian trốn truy nã này, thị đã lập một tài khoản cá nhân trên trang mạng xã hội Facebook để rao bán những chiếc đồng hồ, quần áo… Lý giải về hành vi bán hàng trên mạng này, Hoàng Thị Thủy khai rằng bán hàng chỉ là cái cớ để chứng minh cho những khoản tiền do buôn bán ma túy mang lại. Bản thân không có công ăn việc làm mà có nhiều tiền thì chỉ có đi ăn cướp hoặc buôn bán ma túy. Nên thị phải bán hàng để che mắt thiên hạ…

Thiên Minh