Nỗi bất an trên sân khấu

06:30 | 20/11/2019

1,281 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ trong một thời gian ngắn, ca sĩ Bích Phương, S.T Sơn Thạch đều gặp sự cố trên sân khấu liên quan đến chuyện bị khán giả quấy rối khiến nhiều nghệ sĩ không khỏi bất an khi biểu diễn.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao về chuyện ca sĩ Bích Phương đang biểu diễn ở thành phố Hạ Long trước hàng nghìn khán giả thì bất ngờ bị một người đàn ông lên sân khấu giật micro để thông báo… tìm con lạc. Đáng chú ý, sau khi bị giật micro, âm thanh và giọng hát của Bích Phương vẫn vang lên khiến nhiều khán giả đặt nghi vấn nữ ca sĩ hát nhép khi biểu diễn.

noi bat an tren san khau
Ca sĩ Bích Phương bị giật micro trên sân khấu

Vì sự việc này, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh đã mời Bích Phương lên làm việc và giải trình. Trước nghi vấn hát nhép, ca sĩ Bích Phương lên tiếng phủ nhận hoàn toàn và giải thích: “Em bé đi lạc không phải lỗi của tôi. An ninh lỏng lẻo không phải lỗi của tôi. Việc tôi bị một người đàn ông lạ mặt xông thẳng lên sân khấu giành lấy chiếc micro khi đang hát không phải lỗi của tôi. Tôi không hát nhép. Tôi thật sự phát hoảng”.

Về câu chuyện Bích Phương có hát nhép hay không vẫn còn nhiều tranh luận. Có người bảo đó chỉ là thủ thuật hát đè mà rất nhiều ca sĩ khác vẫn sử dụng khi biểu diễn. Mặt khác, giới chuyên môn cũng có người nhận xét, Bích Phương rõ ràng đã hát nhép. Sự thật thế nào xin không bàn đến ở đây, tuy nhiên, có một điều đáng chú ý trong câu chuyện này khiến giới nghệ sĩ bận tâm hơn, đó chính là “an ninh lỏng lẻo”.

Với nghệ sĩ, quả thực đây là một điều đáng lo bởi nếu như vị nam khán giả đó không lên sân khấu giật micro mà còn có hành động sàm sỡ, quấy nhiễu Bích Phương trên sân khấu thì liệu ai sẽ là người bảo vệ cô ấy? Đây là một sân khấu có quy mô lớn, nhưng trong suốt quá trình khán giả giật micro và nói, sao vẫn chưa thấy bóng dáng an ninh hay bảo vệ xuất hiện để can thiệp?

Chuyện an ninh lỏng lẻo, mất an toàn khi biểu diễn ở các sân khấu, đặc biệt các sân khấu hội chợ được xem là nơi luôn xảy ra các bất ổn, khiến nhiều nghệ sĩ biểu diễn không ít lần khốn khổ. Bản thân ca sĩ Khắc Việt từng chứng kiến không ít những sự cố hy hữu và từng ra mặt xử lý rắc rối cho anh em nghệ sĩ thân thiết như bị bầu show quỵt tiền, bị dọa đánh.

Không chỉ sân khấu ngoài trời, gần đây nhất, ca sĩ S.T Sơn Thạch cũng gặp sự cố hy hữu khi đang biểu diễn trong quán bar, bị một người đàn ông quấy nhiễu, sờ vào vùng nhạy cảm. May là nam ca sĩ đã kịp phản ứng nhanh chóng né tránh. Đáng nói hơn, quản lý của Sơn Thạch còn chia sẻ, người đán ông đó còn có ý định quay lại giở trò nhưng bị fan can ngăn và khu vực biểu diễn không được quán bar bố trí bảo vệ.

Việc ca sĩ Bích Phương, Sơn Thạch hay một loạt ca sĩ khác như Đan Trường, Quang Hà, Nhật Tinh Anh, Duy Mạnh… gặp các sự cố liên quan đến vấn đề an ninh lỏng lẻo không còn quá xa lạ. Điều đáng nói hơn là các sự cố diễn ra liên tiếp khiến cả nghệ sĩ lẫn người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Ở khắp nơi trên thế giới, vấn đề mất an ninh, an toàn trong các concert lớn đã từng xảy ra với các nghệ sĩ biểu diễn như: Britney Spears, Lady Gaga, Rihanna, Shawn Mendes, Katy Perry… Tại đây khán giả đã chứng kiến không ít những fan cuồng bất chấp mọi rào cản để lao lên sân khấu nhằm tiếp cận thần tượng. Tuy nhiên, nhờ an ninh được thắt chặt, lực lượng bảo vệ đã xử lý nhanh chóng và không để sự bất an gây ảnh hưởng tới nghệ sĩ.

Song, không phải nghệ sĩ nào cũng may mắn như thế. Năm 2016, sự cố đáng buồn nhất từng xảy ra với ca sĩ Christina Grimmie trong một buổi giao lưu khán giả tại Mỹ. Vì lực lượng bảo vệ lỏng lẻo, không phản ứng kịp thời, một tên sát nhân đã tiếp cận nữ ca sĩ và dùng súng bắn chết cô trong sự hốt hoảng của người hâm mộ khắp thế giới.

Để chấm dứt tình trạng quấy nhiễu và bảo đảm an toàn cho nghệ sĩ khi biểu diễn, ban tổ chức các chương trình cần phải nâng cao hơn nữa vấn đề an ninh, an toàn cho nghệ sĩ, ngăn chặn các fan cuồng quá khích, đồng thời cũng thắt chặt quản lý, khắt khe hơn trong việc cấp phép biểu diễn tại những nơi an ninh lỏng lẻo gây mất an toàn cho cả khán giả và nghệ sĩ.

Việc ca sĩ Bích Phương, Sơn Thạch hay một loạt ca sĩ khác như Đan Trường, Quang Hà, Nhật Tinh Anh, Duy Mạnh… gặp các sự cố liên quan đến vấn đề an ninh lỏng lẻo không còn quá xa lạ. Các sự cố diễn ra liên tiếp, khiến cả nghệ sĩ lẫn người hâm mộ không khỏi lo lắng.

Minh Anh