Nigeria sẽ đáp ứng hạn ngạch OPEC+ vào tháng 8

13:55 | 26/06/2022

885 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria ngày 24/6 cho biết nước này có thể đáp ứng hạn ngạch khai thác của OPEC vào cuối tháng 8 do đã đặt mục tiêu tăng cường an ninh trong ngành dầu mỏ của mình.
abc

Nigeria là quốc gia tụt hậu về sản lượng lớn nhất của OPEC, liên tục không đạt được sản lượng so với hạn ngạch khai thác kể từ khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng có hiệu lực.

Theo các nguồn thứ cấp, sản lượng dầu thô của Nigeria đã giảm trong tháng 5 - chỉ còn 1,262 triệu thùng/ngày, trong khi hạn ngạch tháng 5 theo thỏa thuận OPEC của Nigeria là 1,753 triệu thùng/ngày.

Nigeria gặp khó khăn trong một thời gian với nạn phá hoại và trộm cắp trong lĩnh vực dầu mỏ của mình.

"Đối với chúng tôi, sản lượng khai thác hiện đang ở mức thấp. Chúng tôi không thể đáp ứng hạn ngạch của OPEC", Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria Timipre Sylva nói trong một cuộc họp báo, mặc dù ông nhấn mạnh rằng quốc gia này sẽ sớm có thể đạt hạn ngạch.

Sylva nói thêm: "Chúng tôi đã dành cho mình khoảng thời gian một tháng để đảm bảo rằng chúng tôi có thể... Chúng tôi tin rằng vào tháng 8, chúng tôi sẽ có những cải thiện".

Việc nhiều thành viên OPEC nhận thấy tình trạng thiếu công suất dự phòng đã giúp giữ giá dầu ở mức cao trong những tháng gần đây, bất chấp tham vọng từ khối này liên quan đến mục tiêu khai thác tháng 7, cao hơn tháng 6 là 648.000 thùng/ngày.

Nếu Nigeria đạt được mục tiêu sản lượng trong tháng 8, điều đó có thể tạo ra sự khác biệt lớn trên thị trường dầu mỏ.

Bình An