OPEC+ giữ nguyên hạn ngạch khai thác dầu

08:50 | 02/02/2023

1,353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng (JMMC) của nhóm OPEC+ khuyến nghị rằng không có thay đổi nào được thực hiện đối với hạn ngạch khai thác dầu hiện tại trong cuộc họp diễn ra vào ngày 1/2.
OPEC+ giữ nguyên hạn ngạch khai thác dầu

Các thành viên của JMMC "tái khẳng định cam kết của họ kéo dài đến cuối năm 2023 như đã nhất trí trong cuộc họp lần thứ 33 của Bộ trưởng OPEC và ngoài OPEC vào ngày 5 tháng 10 năm 2022", OPEC cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn sau cuộc họp .

Ban hội thẩm sẽ tiếp tục nhóm họp vào ngày 3/4/2023.

Việc không thay đổi chính sách đã được thị trường kỳ vọng rộng rãi trước những bất ổn về cả cung và cầu trong những tháng tới. Các nhà phân tích mong muốn OPEC+ sẽ áp dụng cách tiếp cận chờ đợi trong bối cảnh có những bất ổn đáng kể trong tương lai.

Hồi đầu tuần này, Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed Bin Salman và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận về sự hợp tác của OPEC+ trong một cuộc điện đàm, với trọng tâm là duy trì sự ổn định của giá dầu.

Sản lượng dầu của Nga vẫn tăng bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây, trong khi ba đại biểu của OPEC+ đã nói với Reuters rằng cuộc họp ngày 1/2 có thể sẽ kết thúc mà không có bất kỳ thay đổi chính sách sản lượng nào.

Trước những bất ổn về nhu cầu của Trung Quốc và nguồn cung của Nga trong tháng 2 và tháng 3, OPEC+ được kỳ vọng rộng rãi sẽ giữ mức khai thác hiện tại.

Vào tháng 12 năm ngoái, sản lượng trung bình của OPEC đã tăng 91.000 thùng/ngày, lên 28,971 triệu thùng/ngày, chủ yếu đến từ Nigeria. Tuy nhiên, sản lượng của các thành viên bị ràng buộc bởi hiệp ước OPEC + vẫn thấp hơn đáng kể so với hạn ngạch khai thác.

Bình An