Nigeria làm gì khi các công ty dầu khí nước ngoài rút lui?

12:23 | 02/04/2022

815 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước sự ra đi của các công ty nước ngoài, Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Nigeria đề xuất đầu tư nhiều hơn vào nhiên liệu hóa thạch.
Nigeria làm gì khi các công ty dầu khí nước ngoài rút lui?

Một số công ty dầu mỏ quốc tế đang hoạt động tại Nigeria đã thông báo rằng họ sẽ thanh lý danh mục tài sản của mình tại nước này. Các đề xuất đang xuất hiện từ cả hai phía để cho phép Nigeria đối phó với tình hình.

Bộ trưởng Dầu mỏ Nigeria Timipre Sylva (ảnh) cho biết hôm thứ Sáu ngày 1 tháng 4 về việc các công ty dầu mỏ nước ngoài đã thông báo rút khỏi nước này trong những tuần gần đây. Bộ Dầu mỏ Nigeria cho rằng tình hình này sẽ làm chậm chính sách chuyển đổi sang năng lượng các-bon thấp và do đó đề xuất chính phủ nên đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch để hạn chế tình trạng thiếu năng lượng ở Nigeria.

“Mục tiêu của Nigeria phải là chấm dứt tình trạng thiếu hụt năng lượng. Các quốc gia như Nigeria, giàu hydrocacbon nhưng vẫn nghèo về năng lượng, không thể tuân theo các kế hoạch chuyển đổi năng lượng bất chấp chi phí năng lượng không hợp lý và không đáng tin cậy cho người dân, các thành phố và các ngành công nghiệp”, ông Sylva phát biểu bên lề hội nghị năng lượng do Hiệp hội Kỹ sư Dầu khí (SPE), một tổ chức nghề nghiệp phi lợi nhuận, tổ chức.

Hiện có hơn 100 triệu người Nigeria không được tiếp cận với điện, bất chấp các sáng kiến ​​của đất nước nhằm cải thiện nguồn cung cấp điện và đa dạng hóa hỗn hợp năng lượng.

Vào tháng 9 năm 2021, Timipre Sylva đã kêu gọi thành lập Ngân hàng Năng lượng Châu Phi. Tổ chức này sẽ nhằm hỗ trợ các khoản đầu tư vào dầu mỏ và khí đốt tự nhiên ở châu Phi, đồng thời cho phép Nigeria, đặc biệt, kích thích sự tăng trưởng của nền kinh tế vốn phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu hóa thạch.

Cảng dầu Brass ở Nigeria ngừng hoạt động sau vụ nổCảng dầu Brass ở Nigeria ngừng hoạt động sau vụ nổ
Guinea Xích đạo ký kết Biên bản ghi nhớ về khí đốt với NigeriaGuinea Xích đạo ký kết Biên bản ghi nhớ về khí đốt với Nigeria
Huawei phát triển công nghệ chống trộm cắp dầu thôHuawei phát triển công nghệ chống trộm cắp dầu thô

Nh.Thạch

AFP