Cảng dầu Brass ở Nigeria ngừng hoạt động sau vụ nổ

12:42 | 15/03/2022

|
(PetroTimes) - Một cảng dầu ở Nigeria đã phải đóng cửa sau khi một vụ tấn công gây ra vụ nổ tại cơ sở này và công ty điều hành của bến cảng đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng.
Cảng dầu Brass ở Nigeria ngừng hoạt động sau vụ nổ

Theo đó, sản lượng dầu thô sẽ giảm 25.000 thùng/ngày vào thời điểm Nigeria đang phải vật lộn để đạt được hạn ngạch theo thỏa thuận OPEC+.

Công ty Eni của Ý, công ty mẹ của Nigeria Agip Oil Company (NAOC), tuyên bố bất khả kháng về sản lượng dầu dự kiến ​​tại cảng Brass vào hôm thứ Hai, tờ Premium Times đưa tin.

Eni cho hay: "Một sự cố đã xảy ra trên đường ống dẫn dầu Ogoda/Brass 24 tại Okparatubo thuộc Khu vực chính quyền địa phương Nembe của Bayelsa. Sự cố là do một vụ nổ, gây ra một vụ tràn dầu".

"Tất cả các giếng kết nối với đường ống đó đã được đóng lại ngay lập tức trong khi các cầu vượt sông và sà lan ngăn chặn được huy động để giảm tác động của sự cố tràn dầu", công ty cho biết thêm.

Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào một cơ sở hạ tầng dầu mỏ ở Nigeria trong ba tuần, sau một vụ tương tự tại trạm Obama thuộc Eni.

"Trường hợp bất khả kháng đã được công bố tại cảng Brass, Bonny NLNG và Nhà máy điện Okpai", theo tuyên bố của Eni.

Hạn ngạch của Nigeria theo thỏa thuận OPEC+ là 1,701 triệu thùng/ngày trong tháng 2, nhưng nước này đã bơm trung bình 1,398 triệu thùng/ngày vào tháng trước, theo các nguồn tin thứ cấp của OPEC trong Báo cáo Thị trường Dầu hàng tháng (MOMR) cho tháng 2.