Những khu nghỉ dưỡng sử dụng năng lượng mặt trời

14:57 | 07/05/2020

901 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không đơn giản là những điểm nghỉ dưỡng trong mơ, điều đặc biệt hơn đây còn là những công trình sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời.
nhung khu nghi duong su dung nang luong mat troiNhững thiết kế nhà nhỏ thân thiện môi trường
nhung khu nghi duong su dung nang luong mat troiKhám phá cối xay gió cổ nhất thế giới

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Fiji

Six Senses Fiji là khu nghỉ dưỡng nằm trên hòn đảo Malolo. Tự hào sở hữu mạng lưới điện siêu nhỏ sử dụng pin Tesla và chủ động quản lý nguồn năng lượng, nước, chất thải, tính đa dạng sinh học, hóa chất… của riêng mình. 24 biệt thự hồ bơi và 10 căn hộ riêng biệt của khu nghỉ dưỡng xa hoa này đều sử dụng 100% năng lượng mặt trời.

nhung khu nghi duong su dung nang luong mat troi

Six Senses Fiji còn sử dụng bộ lọc nước công suất thấp trong các hồ bơi, cũng như hệ thống điều hòa không khí chuyên biệt tác động thấp nhất đến môi trường. Nước mưa được hứng và đi qua một hệ thống lọc riêng để hạn chế chai nhựa dùng một lần.

Mục đích của resort này là thải ra môi trường ít rác nhất có thể, khuyến khích du khách và người dân tuân theo quy tắc tái sử dụng và tái chế. Họ còn xử lý phân bằng "hệ thống tự hoại nhờ giun" và trồng nhiều thảo mộc, rau củ.

Kudadoo Maldives

nhung khu nghi duong su dung nang luong mat troi

Kudadoo Maldives là một khu nghỉ dưỡng nhỏ trên hòn đảo Maldives xinh đẹp. Với tiêu chí hướng đến sản phẩm du lịch thân thiện với môi trường, khu nghỉ dưỡng có 984 tấm pin hoàn toàn chạy bằng năng lượng mặt trời. Năng lượng thu được phục vụ đến 50 khách và 100 nhân viên cùng một lúc.

Khu nghỉ dưỡng Oasis Eco Resort

nhung khu nghi duong su dung nang luong mat troi

Oasis Eco Resort được thiết kế như ngôi sao giữa sa mạc với cây và nước trong xanh ở giữa tượng trưng cho mùa xuân tươi mát. Điều hấp dẫn nhất không phải bởi những cành cọ toả bóng hay hồ nước trong xanh giữa sa mạc nắng cháy, mà điều mang lại sự mới lạ từ khu nghỉ dưỡng Oasis Eco Resort thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, đó chính là nó chỉ sử dụng hoàn toàn nguồn năng lượng mặt trời.

Có tổng cộng khoảng 47.000m2 tấm pin năng lượng mặt trời được sử dụng cho khu resort để thắp sáng và sử dụng. Ắc quy được dùng để lưu trữ điện được sản xuất ra từ các tấm pin, dự án cũng đang tìm cách để hoà lượng điện không dùng hết vào điện lưới quốc gia.

Đồng Hoa (t/h)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.